Tỉnh Hòa Bình sẽ kiểm tra việc xây dựng khẩu hiệu 11 chữ giá 10 tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 27/9, Phó chánh Văn phòng tỉnh Hòa Bình, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết, sau khi truyền thông Việt Nam phản ánh về Dự án xây dựng khẩu hiệu trên đồi Ông Tượng, chính quyền tỉnh đã có chỉ đạo kiểm tra lại dự án.

Theo Phó chánh Văn phòng tỉnh Hòa Bình, dự kiến trong ngày hôm nay (28/9) sẽ lên được kế hoạch kiểm tra dự án và giao cho các Sở ngành kiểm tra, rà soát tổng thể quá trình đầu tư xây dựng của dự án.

Ông Tuấn Anh giải thích thêm, việc kiểm tra này là để có thông tin chính thức trả lời báo chí chứ không phải là dự án có sai phạm.

Liên quan tới thông tin công trình này chồng lấn một dự án khẩn cấp chống sạt trượt khác trên đồi Ông Tượng, ông Tuấn Anh khẳng định không có việc này.

Công trình xây lắp khẩu hiệu 11 chữ trên đồi Ông Tượng (phường Phương Lâm, tỉnh Hòa Bình) đang được Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Anh Kỳ triển khai. Tính đến sáng 24/9, dự án hoàn thành 3 chữ cái và vẫn phủ bạt, những chữ này cao khoảng 10 m, xung quanh công trình được đóng nhiều cọc sắt, phía bên cạnh có 2 chữ nữa đang được để sẵn chờ dựng.

Tính đến ngày 24/9, dự án hoàn thành 3 chữ cái và vẫn phủ bạt.
Tính đến ngày 24/9, dự án hoàn thành 3 chữ cái và vẫn phủ bạt. (Ảnh chụp video)

Như đã đưa tin trước đó, tổng giá trị thi công khẩu hiệu 11 chữ này là 10.000.285.000 đồng (Bằng chữ: Mười tỷ hai trăm tám mươi năm nghìn đồng), tương đương gần 1 tỷ đồng cho mỗi chữ.

Bà Bùi Thị Niềm, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Hòa Bình cho biết, đó là công trình Lắp dựng khẩu hiệu tạo cảnh quan trang trí khu vực đồi Ông Tượng. “Không chỉ đơn thuần là khẩu hiệu, mang tính thẩm mỹ, là một tác phẩm nghệ thuật mà còn mang tính chất giáo dục chính trị, tư tưởng cao...”, Giám đốc Sở nói thêm.

Công trình dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 1/10/2020.
Công trình dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 1/10/2020. (Ảnh chụp từ video)

Công trình xây lên được cho là để tạo cảnh quan trang trí khu vực đồi Ông Tượng (thuộc phường Chăm Mát, thành phố Hòa Bình), sẽ được hoàn thành trước ngày 1/10/2020, tức là trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII.

Địa điểm xây dựng dự án tại đồi Ông Tượng, P.Phương Lâm, thành phố Hòa Bình. Khẩu hiệu 11 chữ, chiều cao chữ cái 10 m, rộng nét 1,4 m, độ dày chữ 0,6 m.

Chưa biết công trình này có giáo dục được gì không, nhưng nó đang tạo ra nhiều dư luận phê phán về sự phù phiếm, không thiết thực, tốn kém, lãng phí.

Việt Nam Chính trị

Tỉnh Hòa Bình sẽ kiểm tra việc xây dựng khẩu hiệu 11 chữ giá 10 tỷ đồng