Tình hình cháu bé trong ô tô con bị xe tải đè bẹp ra sao?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cháu bé 6 tuổi đi cùng người thân đã thoát chết một cách thần kỳ trong chiếc xe con bị xe tải “đè bẹp”.

Ngày 5/6, cháu Đỗ Minh Nhật (SN 2014), nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào ngày 4/6, đã dần ổn định sức khỏe, theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhi hôm 4/6, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và vết thương không còn nguy hiểm đến tính mạng, theo báo Dân trí.

Hiện nay bệnh nhi Đỗ Minh Nhật đã ổn định trở lại và đã ăn uống được. Cháu chỉ bị rạn xương thái dương bên trái. Bệnh nhi đang tiếp tục được các bác sĩ theo dõi sát tình hình sức khỏe tại bệnh viện.

Trong khi đó, bà và mẹ của cháu Nhật (Lệ Thị Bình và Lê Thị Út Huệ đều trú tại thôn 6 xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn) đã tử vong trong tai nạn hôm 4/6.

Theo người dân địa phương, thời điểm gặp nạn, bà Bình được con gái và cháu ngoại đưa đi khám bệnh ở thành phố Thanh Hóa. Khi về cách nhà chỉ chưa đầy 50m thì gặp nạn.

Cụ thể, vào khoảng hơn 10h30 trưa 4/6, tại tỉnh lộ 506 đoạn nút giao cắt giữa đường Nghi Sơn - Sao Vàng với đường liên huyện, thuộc địa phận xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Xe ô tô tải BKS 36C-171.15 do anh Lương Văn Lâm (SN 1985, trú tại xã Hoằng Lưu, Hoằng Hóa) điều khiển, đã đâm vào xe ô tô con BKS 36A-468.94, cuốn xe con đi rồi lật đè nát xe con.

Xe con do anh Lê Ngọc Hoàn (SN 1991, trú tại Triệu Sơn) điều khiển; trên xe chở bà Lê Thị Bình, chị Nguyễn Thị Út Huê và cháu Đỗ Minh Nhật (con chị Huê).

Vì sao cháu bé thoát nạn?

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, người dân cùng CSGT cẩu kéo chiếc xe tải ra, dùng xà beng, xẻng cào hết lớp đất, đá trên xe. Sau đó, dùng cẩu kéo nắp xe lên đưa từng người một ra ngoài

"Khi chúng tôi nhìn thấy, cháu bé đang nằm sụp xuống khe để chân ghế, có lẽ vì thế nên cháu bé thoát chết. Cháu bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu”, một người dân cho biết.

Bên trong chiếc xe con bẹp dúm, 3 người lớn đều đã tử vong. Riêng cháu Nhật được phát hiện nằm dưới khe để chân ở hàng ghế sau và đã thoát chết một cách kỳ diệu.

Bước đầu kiểm tra, test ma túy và nồng độ cồn cho thấy tài xế Lương Văn Lâm không vi phạm. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Trong khi đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam xác định chiếc xe tải gây tai nạn đã hết hạn đăng kiểm từ 3/6 và không được phép lưu thông.

Người dân địa phương phản ánh, tại nút giao thông trên chưa có tín hiệu cảnh báo. Cũng tại vị trí này, khoảng một tuần trước đã xảy ra tai nạn giao thông.

Xem thêm:

Việt Nam

Tình hình cháu bé trong ô tô con bị xe tải đè bẹp ra sao?