Tin tối 15/10: Tìm thấy thi thể Phó Tư lệnh Quân Khu 4, hình thái thời tiết nguy hiểm ảnh hưởng đến Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

2 dạng hình thái thời tiết nguy hiểm ảnh hưởng đến Việt Nam, nguyên nhân bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin, tìm thấy thi thể Phó Tư lệnh Quân Khu 4 Nguyễn Văn Man, Việt Nam phản đối Trung Quốc đăng ký hơn 400 công ty ở Hoàng Sa... là những tin chính tối 15/10.

2 dạng hình thái thời tiết nguy hiểm ảnh hưởng đến Việt Nam

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, trong 10 ngày tới, Việt Nam có khả năng phải chịu ảnh hưởng của 2 dạng hình thái thời tiết nguy hiểm.

Thứ nhất, áp thấp nhiệt đới vừa di chuyển vào Biển Đông Việt Nam, đang hướng di chuyển về khu vực miền Trung và có khả năng mạnh lên thành bão. Với hình thái này, khu vực giữa và Nam Biển Đông bao gồm vùng biển huyện đảo Trường Sa sẽ có gió mạnh cấp 6-7, có khả năng có lúc cấp 8, gió giật rất mạnh, mưa rào và giông mạnh, gây nguy hiểm cho tàu thuyền hoạt động trên biển.

Thứ hai, trong những ngày tới, Việt Nam còn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ và nhiễu động gió đông trên cao, đồng thời gió mùa tây nam cũng đang hoạt động mạnh.

Ông Khiêm cho hay, đây là tổ hợp các hình thái thiên tai điển hình thường gây mưa lớn diện rộng ở khu vực miền Trung.

Nguyên nhân bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin

Ngày 15/10, Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết, đã có kết luận về nguyên nhân bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five.

Xác định nguyên nhân bé gái 2 tháng tuổi ở Sơn La tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1.
Xác định nguyên nhân bé gái 2 tháng tuổi ở Sơn La tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1. (Ảnh tổng hợp)

Truyền thông Việt Nam đưa tin, sau khi tổng hợp, phân tích, đánh giá, Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế (Sở Y tế tỉnh Sơn La) đã thống nhất kết luận: Trẻ tử vong là do phản vệ cấp độ IV không hồi phục với vắc xin DPT-VGB-Hib (ComBE Five), loại trừ nguyên nhân do chất lượng vắc xin kém và thực hành tiêm chủng sai quy chuẩn.

Kết luận còn cho biết, 2 trường hợp trẻ còn lại có phản vệ độ III với vắc xin và đã được điều trị ổn định.

Tìm thấy thi thể Phó Tư lệnh Quân Khu 4 Nguyễn Văn Man

Chiều tối 15/10, truyền thông Việt Nam xác nhận, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể ông Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4.

Ông Nguyễn Văn Man là một trong số 13 cán bộ của đoàn cứu hộ gặp nạn vào sáng 13/10 tại Trạm quản lý và bảo vệ rừng 67 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) trong lúc đi cứu hộ sự cố sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3.

Trước đó, đến 18h30 chiều cùng ngày, lực lượng cứu nạn cũng đã tìm thấy 12 thi thể trong đoàn cán bộ trên nhưng tại Rào Trăng 3 chưa có thông tin.

Việt Nam phản đối Trung Quốc đăng ký hơn 400 Công ty ở Hoàng Sa

Liên quan tới thông tin khoảng 400 doanh nghiệp Trung Quốc đang hoạt động tại Trường Sa và Hoàng Sa, ngày 15/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam phản đối cái gọi là 'thành phố Tam Sa' mà Trung Quốc áp đặt phi pháp cho các thực thể ở Biển Đông.

Hiện trạng tại 'thành phố Tam Sa' mà Trung Quốc xây dựng và tuyên bố phi pháp ở Biển Đông.
Hiện trạng tại 'thành phố Tam Sa' mà Trung Quốc xây dựng và tuyên bố phi pháp ở Biển Đông. (Ảnh: CSIS/AMTI)

Cụ thể tại buổi họp báo cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói: "Việt Nam đã nhiều lần mạnh mẽ khẳng định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Lập trường nhất quán của Việt Nam là phản đối mạnh mẽ việc thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa và các hành vi có liên quan vì đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Hành động này không có giá trị và không được công nhận, không có lợi cho quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia và gây thêm phức tạp tình hình ở Biển Đông, khu vực và thế giới".

Việt Nam Xã hội

Tin tối 15/10: Tìm thấy thi thể Phó Tư lệnh Quân Khu 4, hình thái thời tiết nguy hiểm ảnh hưởng đến Việt Nam