Tin cuối cùng về cơn bão Noul, đã ghi nhận 24 người thương vong tại TT-Huế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 18/9, bão số 5 sau khi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới tiếp tục đi sâu vào đất liền các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và suy yếu thành một vùng áp thấp.

Hồi 13 giờ ngày 18/9, vị trí tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 16,5 độ Vĩ Bắc; 105,8 độ Kinh Đông, trên khu vực Trung Lào.

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20-25 km, suy yếu và tan dần. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, đây là tin cuối cùng về cơn bão số 5 (Noul).

Trong đêm 18 và ngày 19/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão kết hợp với không khí lạnh, ở Bắc Trung Bộ, khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Trước đó, sáng 18/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh TT-Huế thông tin, ngoài thiệt hại về tài sản, bão số 5 đi qua địa bàn tỉnh đã làm 1 người chết, 23 người bị thương.

Theo truyền thông Việt Nam, vùng thiệt hại do bão tập trung chủ yếu ở các huyện ven biển như: Phú Vang, Phú Lộc, Phong Điền, Quảng Điền, thị xã Hương Trà, cùng với thị xã Hương Thủy và TP. Huế.

1 người tử vong tại TT-Huế do cây xanh đổ ngã trong cơn bão số 5.
1 người tử vong tại TT-Huế do cây xanh đổ ngã trong cơn bão số 5. (Ảnh chụp màn hình)

Thống kê ban đầu, bão số 5 đã làm 1.664 ngôi nhà bị tốc mái (Hương Thủy 1.459 nhà, Phong Điền 60 nhà, A Lưới 2 nhà, Phú Lộc 53 nhà…). Một người trú tại xã Phong Thu (huyện Phong Điền) tử nạn do cây đổ đè trúng là anh Lê Văn T. (sinh năm 1974, người gốc Nam Định, trú tại xã Phong Thu, huyện Phong Điền).

Gió bão còn làm 23 người khác bị thương (thị xã Hương Thủy có 10 trường hợp), trong đó, 2 người bị thương nặng.


Tin cuối cùng về cơn bão Noul, đã ghi nhận 24 người thương vong tại TT-Huế