Tìm kiếm người mất tích ở Trà Leng: 4 ngày đào xới trên 1 hecta mà không có kết quả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau 4 ngày đào xới trên diện tích một hecta mà không có kết quả, lực lượng tìm kiếm chuyển sang rà soát sông Leng và lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 để tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất ở Trà Leng, theo báo Vnexpress.

Ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch huyện Nam Trà My cho biết, vào sáng 1/11, 20 ca nô, ghe thuyền đã tập trung trên sông Leng và lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 để tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất ở nóc Ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng.

Vì 14 hộ dân nóc Ông Đề sống gần sông Leng nên nhà chức trách nghi vấn trong vụ sạt lở đất họ bị đẩy trôi xuống sông và theo dòng lũ chảy về lòng hồ Thủy điện sông Tranh 2, cách hiện trường khoảng 3 km.

THông tin cập nhật mới nhất vụ sạt lở núi ở nóc Ông Đề trưa 28/10 là có 55 người bị vùi lấp, tăng 2 người so với trước. Trong đó 33 người sống sót, 22 người mất tích. Sau khi hàng trăm người và máy xúc đào bới toàn bộ khu vực mới tìm được 8 thi thể, 14 người vẫn còn mất tích.

Hiện thời tiết ở xã Trà Leng và vùng lân cận có mưa nhỏ. Mặt sông và lòng hồ bị bao phủ đầy rác và cây cối.

Trước đó, vào chiều 28/10 tại thôn 2, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My cũng xảy ra vụ sạt lở núi làm chết 8 người. Vào cùng ngày tại thôn 6, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, núi lở vùi lấp 11 người, đã tìm thấy 6 thi thể, còn 5 người mất tích, theo báo Tintuc.vn cập nhật hôm 1/11.

Hiện trường vụ sạt lở tại Phước Lộc có khối lượng đất đá rất lớn, cần phải có phương tiện cơ giới đào bới nhưng hiện do đường dẫn đến xã Phước Lộc bị sạt lở nặng nên chỉ có lực lượng tại chỗ thực hiện.

Việt Nam Xã hội

Tìm kiếm người mất tích ở Trà Leng: 4 ngày đào xới trên 1 hecta mà không có kết quả