Tiền Giang thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 12/6

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 11/6, sau khi ghi nhận 4 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, tỉnh Tiền Giang quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg trên phạm vi toàn tỉnh, bắt đầu từ 0h ngày 12/6.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện các ca lây nhiễm phức tạp trong cộng đồng; để chủ động ngăn chặn, kiểm soát sự lây lan, ngày 11/6, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, đã ký công văn khẩn về việc thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị 15/CT-TTg, bắt đầu từ 0h ngày 12/6 cho đến khi có thông báo mới.

Chính quyền tỉnh Tiền Giang yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo quy định, không tụ tập đông người, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết.

Yêu cầu các huyện Tân Phước, Châu Thành, Chợ Gạo và thị xã Gò Công triển khai phương án thành lập 4 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19, gồm: Cầu Tân Hương (trên QL1, nối với TP. Tân An, Long An), Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (nối với cao tốc TP. HCM - Trung Lương), đường tỉnh 879C và cầu Mỹ Lợi (nối với huyện Cần Đước, Long An).

Đến nay, tại tỉnh Tiền Giang đã có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng và một số ca nghi mắc. Trong đó có 2 ca mắc cộng đồng (lBN9754, BN9756) được Bộ Y tế Việt Nam công bố ngày 10/6 đều có lịch trình di chuyển phức tạp và đã tiếp xúc với nhiều người. Bước đầu, lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đã truy vết được 74 F1 và 127 ca F2 liên quan đến 2 bệnh nhân này. Các trường hợp F đã tiến hành cách ly tập trung, còn F2 cách ly tại nhà và tiến hành theo dõi sức khỏe.


Tiền Giang thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 12/6