Thủy điện Thượng Nhật ở Thừa Thiên - Huế lại tích nước trái phép trước bão số 13

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủy điện Thượng Nhật bị tố tích nước trái phép, không chấp hành công điện khẩn chống bão số 13.

Chiều 13/11, trong báo cáo về việc thực hiện các phương pháp ứng phó với bão số 13, chính quyền xã Thượng Nhật (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, qua quá trình kiểm tra và theo dõi quá trình xả nước của Công ty thuỷ điện Thượng Nhật, lúc 9h cùng ngày, công an xã phát hiện công ty thuỷ điện này không chấp hành nghiêm túc việc mở 5 cửa van ở trạng thái mở hoàn toàn. Mực nước hồ ở cao trình là 115 m.

Trước vi phạm của Công ty thuỷ điện Thượng Nhật, chính quyền xã đề nghị huyện xử lý hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm đối với hoạt động trên.

Ông Phương, phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, tỉnh đã lập biên bản vụ việc và yêu cầu thủy điện này mở 5 cửa xả nước.

Trước đó, ngày 29/10, Sở Công thương tỉnh Thừa Thiên - Huế có văn bản gửi Tổng công ty Điện lực miền Trung về việc không mua điện của nhà máy thủy điện Thượng Nhật (huyện Nam Đông) cho đến khi được chính quyền tỉnh cho phép tích nước.

Lý do mà Sở Công thương tỉnh đưa ra là nhà máy thuỷ điện này không chấp hành nghiêm túc công điện khẩn ứng phó bão số 9.

Công trình nhà máy thủy điện Thượng Nhật do Công ty Cổ phần đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam làm chủ đầu tư, có công suất 11MW và chưa được phép tích nước vận hành.


Thủy điện Thượng Nhật ở Thừa Thiên - Huế lại tích nước trái phép trước bão số 13