Thực hư thông tin một người Nhật Bản tử vong tại Hà Nội do COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan chức năng đang làm các xét nghiệm COVID-19 đối với người đàn ông quốc tịch Nhật Bản được phát hiện qua đời khi đang lưu trú trong khách sạn tại Hà Nội.

Chiều 14/2, trao đổi với Zing, ông Lê Hoài Nam, Chủ tịch phường Quảng An, quận Tây Hồ (Hà Nội) cho hay, cơ quan chức năng vừa ghi nhận 1 người đàn ông có quốc tịch Nhật Bản tử vong khi đang lưu trú trong khách sạn ở địa phương.

Theo vị lãnh đạo phường Quảng An, người tử vong nghi bị nhiễm virus Vũ Hán, mẫu xét nghiệm của nạn nhân đã được chuyển cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xét nghiệm. Trong khi chờ kết quả xét nghiệm, lực lượng chức năng đã lập rào chắn quanh khu vực khách sạn.

Trao đổi với Thanh Niên về sự việc trên, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết, trường hợp này được phát hiện tử vong lúc 19h ngày 13/2.

Trước đó, hôm 30/1, người này đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Theo ông Tuấn, nguyên nhân tử vong sẽ do pháp y điều tra, còn CDC chỉ đảm trách phần dịch tễ.

Ca tử vong này chưa rõ nguyên nhân nên cơ quan chức năng đang xử lý như một ca nghi nhiễm, trong đó có lấy mẫu xét nghiệm, truy vết những người đã tiếp xúc (bao gồm các cán bộ công an tham gia xử lý vụ việc). Hiện chưa khẳng định trường hợp trên tử vong do COVID-19.

Dự kiến, kết quả xét nghiệm sẽ có trong tối nay (14/2). Công an Hà Nội cũng đã tiến hành truy vết những người có liên quan đến trường hợp này để có các biện pháp đảm bảo an toàn cần thiết.

Sáng cùng ngày 14/2, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với COVID-19 là bà N.T.M. (58 tuổi, mẹ của bệnh nhân 2142) và bé N.T.T.H. (8 tuổi, con gái bệnh nhân 2142). Những người này được lấy mẫu xét nghiệm ngày 13/2 và có kết quả dương tính với COVID-19.

Cả hai đều sống cùng bệnh nhân 2142, và chưa được Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân nên vẫn được coi là ca nghi nhiễm.

Tính đến sáng 14/2, Hà Nội ghi nhận 32 ca dương tính (30 ca đã được Bộ Y tế công bố). Trong đó, 13 ca tại quận Nam Từ Liêm, 5 ca tại quận Cầu Giấy, 5 huyện Đông Anh, 5 huyện Mê Linh, 2 tại quận Hai Bà Trưng, một quận Đống Đa và một trường hợp Hưng Yên được Bộ Y tế tính cho Hà Nội vì xét nghiệm tại Bệnh viện Phổi trung ương trên địa bàn Hà Nội.

Tình hình dịch bệnh ở Hà Nội cơ bản đến nay đang được kiểm soát. Tại sân bay Nội Bài, thành phố chỉ đạo xét nghiệm hơn 12.000 mẫu là người làm việc tại sân bay. Hiện trên 10.700 mẫu có kết quả âm tính. Các mẫu còn lại tiếp tục được xét nghiệm.

Việt Nam Xã hội

Thực hư thông tin một người Nhật Bản tử vong tại Hà Nội do COVID-19