Thủ tướng Việt Nam yêu cầu điều chỉnh ngay các quy định gây ách tắc lưu thông hàng hóa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính giao Bộ GTVT làm việc với các địa phương để thống nhất thực hiện bảo đảm vận tải đường bộ, qua đó, các địa phương rà soát, thu hồi các văn bản có nội dung chưa thống nhất trên cả nước, gây ách tắc hàng hóa.

Theo Bộ GTVT, ngày 26/8, có một số tỉnh, thành vẫn còn hiện tượng yêu cầu thay thế lái xe của địa phương; quy định giá trị hiệu lực của giấy xét nghiệm SARS-COV-2 là 24h hoặc 48h - ngắn hơn so với hướng dẫn của Bộ Y tế là 72h (kể từ khi có kết quả xét nghiệm).

Một số địa phương dù giấy xét nghiệm SARS-COV-2 còn giá trị nhưng vẫn yêu cầu lái xe xét nghiệm lại; phải đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa với Sở Công Thương trước khi vào địa phương...

Tình trạng mỗi tỉnh một “giấy phép con" đã khiến Bộ NN&PTNT kêu không tiêu thụ nông sản được trong khi giá vật tư đầu vào như: thú y, thức ăn gia súc, phân bón… tăng cao. Bộ Công Thương kêu chuỗi cung ứng hàng hóa, logistics bị đứt gãy...

Trước thực tế trên, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu các tỉnh, thành phố nghiêm túc thực hiện yêu cầu của Công điện số 1102 ngày 23/8 về việc tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19 trên toàn quốc.

Đồng thời, giao Bộ GTVT làm việc với các địa phương để thống nhất việc thực hiện bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi trong thời gian tăng cường các giải pháp phòng dịch COVID-19.

Chỉ kiểm tra tại điểm đi, điểm đến và bảo đảm các quy định an toàn phòng dịch; bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp.

Phối hợp giữa các bộ, ngành và các địa phương để xử lý linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận tải, lưu thông hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng dịch, phục vụ đời sống và nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu... Đề xuất thống nhất giấy thông xe qua chốt kiểm soát COVID-19.

Đông Dương


Thủ tướng Việt Nam yêu cầu điều chỉnh ngay các quy định gây ách tắc lưu thông hàng hóa