Thủ tướng Việt Nam: Tỉnh nào ở tỉnh đó, nhà nào ở nhà đó

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tinh thần là tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó”, Thủ tướng Phúc nói.

Chiều 30/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh COVID-19, theo Cổng thông tin Chính phủ.

Thủ tướng yêu cầu, các cơ quan bố trí cán bộ làm việc ở nhà qua máy tính, hạn chế đến cơ quan, trừ các trường hợp trực quan trọng, không thể vắng mặt...

“Tinh thần là tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó”, lãnh đạo Chính phủ nói.

Theo Thủ tướng, tình trạng di chuyển qua lại các tỉnh còn quá đông, còn tình trạng ở một số nơi người dân di chuyển, ra đường nhiều, có thể gây nguy cơ lây nhiễm lớn. Do đó, trừ trường hợp đặc biệt, công vụ đặc biệt hoặc là các bệnh viện, cửa hàng, siêu thị, cơ sở sản xuất phục vụ nhân dân còn nói chung là ở nhà, làm việc trực tuyến.

Tối 29/3, Văn phòng Chính phủ thông báo nội dung trong kết luận của Thủ tướng trong đó yêu cầu: "Hà Nội và TP HCM rà soát, cập nhật phương án phòng chống Covid-19 trên địa bàn, đảm bảo sẵn sàng cách ly toàn thành phố."

Nhấn mạnh việc bảo đảm an sinh xã hội cần thiết, Thủ tướng đề nghị các địa phương lo cân đối nguồn lực, không để tình hình xấu rồi mới đặt vấn đề.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia (tính đến 12h ngày 30/3), 142 bệnh nhân đang được điều trị tại 22 cơ sở khám, chữa bệnh. Cụ thể: 3 bệnh nhân trong tình trạng nặng, đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương; 78 bệnh nhân xét nghiệm âm tính lần 1.

Tính đến hết ngày 29/3/2020, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 65.271 người, trong đó có 711 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 32.752 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 31.808 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai hiện nay có khoảng 100 bệnh nhân nặng có nhu cầu phải chuyển từ tuyến dưới lên bệnh viện mà không thể chuyển sang các bệnh viện khác, trong đó có khoảng 30% rất nặng, nếu không được cứu chữa kịp thời thì nguy cơ tử vong rất cao (trên 80%).

Trong cuộc họp của Thường trực Chính phủ chiều nay, Thủ tướng đề nghị thảo luận một số vấn đề như: Có cần thành lập thêm bệnh viện dã chiến hay không, huy động sẵn sàng là bao nhiêu, các phương án đối với thủ đô.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Thủ tướng Việt Nam: Tỉnh nào ở tỉnh đó, nhà nào ở nhà đó