Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Hà Nội điều chỉnh bất cập việc cấp giấy đi đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính vừa yêu cầu Hà Nội điều chỉnh bất cập việc cấp giấy đi đường, không để xảy ra tình trạng người dân và doanh nghiệp chờ đợi kéo dài.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), UBND TP. Hà Nội triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian thực hiện tăng cường giãn cách xã hội.

Liên quan đến việc cấp giấy đi đường, ông Phạm Minh Chính yêu cầu UBND TP. Hà Nội có hướng dẫn cụ thể, kịp thời điều chỉnh nội dung còn bất cập trong việc cấp giấy đi đường cho các nhóm đối tượng theo quy định đã ban hành, không để xảy ra tình trạng người dân và doanh nghiệp chờ đợi kéo dài; không để tập trung đông người và ùn tắc giao thông, nguy cơ lây lan dịch bệnh tại các chốt kiểm soát dịch.

Hiện tượng ùn tắc tại khu vực Cầu Diễn ngày 6/9. (Ảnh: hanoimoi.com.vn)
Hiện tượng ùn tắc tại khu vực Cầu Diễn ngày 6/9. (Ảnh: hanoimoi.com.vn)

Tính từ 24/7 khi bắt đầu giãn cách theo Chỉ thị 16, Hà Nội liên tục thay đổi việc cấp, kiểm tra giấy đi đường, chỉ sau 2, 3 ngày ban hành.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ban hành Chỉ thị 20 của thành phố về giãn cách xã hội thiết lập 3 vùng theo nguyên tắc phân vùng phù hợp với mức độ nguy cơ của dịch và đặc điểm địa lý – dân cư – sinh hoạt – sản xuất. Theo đó, giao Công an TP. Hà Nội cấp giấy đi đường có nhận diện thông qua mã QR Code cho người dân, doanh nghiệp đủ điều kiện ra đường, áp dụng ngay từ 8/9.

Ngày 7/9, Công an Hà Nội thông báo, từ 6h ngày 8/9, các chốt kiểm soát của thành phố sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố, ra vào vùng 1 theo giấy đi đường mới. Trong khi đó, hồ sơ chờ xin cấp giấy đi đường vẫn ùn ứ chờ thẩm định. Do đó xảy ra tình trạng tại các chốt kiểm soát ùn ứ phương tiện, tập trung đông người gây nguy cơ cao lây lan dịch bệnh.

Sau khi có nhiều ý kiến phản ánh, tối 7/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói cần tiếp thu nghiêm túc, cầu thị các ý kiến, việc cấp giấy đi đường sẽ điều chỉnh phù hợp với thực tiễn, bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch và an toàn của người dân. Trước mắt, tiếp tục sử dụng giấy đi đường cũ và cấp giấy mới, điều chỉnh đến hiệu quả thực tiễn thì mới nhập hai loại giấy thành một; chỉ phạt người ra đường không thuộc các trường hợp theo quy định của chỉ thị số 16.


Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Hà Nội điều chỉnh bất cập việc cấp giấy đi đường