Thu tiền ghế ngồi của hơn 400 học sinh, một trường THCS ở TP. HCM phải trả lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thu tiền ghế ngồi đầu năm của hơn 300 học sinh lớp 6, Trường THCS Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP. HCM đã bị Phòng GD&ĐT yêu cầu trả lại.

Nhận được thông tin về sự việc trên, Phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh đã yêu cầu Trường THCS Bình Chánh tạm dừng thu tiền ghế ngồi và trả lại số tiền đã thu cho 400 phụ huynh học sinh.

Truyền thông trong nước cho biết, trước đó, nhiều phụ huynh trường THCS Bình Chánh xôn xao về phiếu thu ghế ngồi học sinh được lập ngày 18/7, có đóng dấu, kèm số tiền phải đóng trong 4 năm học là 40.000 đồng/cháu.

Hình ảnh phiếu thu ghế ngồi học sinh của Trường THCS Bình Chánh được lan truyền. (Ảnh chụp màn hình)

Đây là tiền ghế nhựa để học sinh lớp 6 ngồi chào cờ. Ban đại diện cha mẹ học sinh trước đó đã thống nhất với phụ huynh và gần như tất cả phụ huynh có con vào lớp 6 đã đóng tiền.

Số tiền do đại diện hội phụ huynh đề xuất nhưng khi thu lại lập phiếu có dấu đỏ của nhà trường.

Đến ngày 7/9, 100% phụ huynh đã nhận lại số tiền đã đóng nói trên.

Liên quan đến thu chi đầu năm, vừa qua chính quyền TP. HCM đã có văn bản gửi đến Sở Tài chính, Sở GD&ĐT và các Quận/Huyện về việc thực hiện các khoản thu, sử dụng học phí… của các cơ sở giáo dục công lập năm học 2020-2021.

Theo đó, học phí năm học 2020-2021 cho học sinh công lập tại các trường ở Quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, Bình Tân là từ 60.000-200.000 đồng/tháng (tùy bậc học).

Đối với kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh (Quỹ phụ huynh), chính quyền TP yêu cầu, Quỹ phụ huynh của lớp có được từ sự ủng hộ tự nguyện của cha mẹ học sinh và nguồn tài trợ hợp pháp khác cho Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Quỹ phụ huynh của trường được trích từ Quỹ phụ huynh của lớp theo khuyến nghị của cuộc họp toàn thể các trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh lớp đầu năm học và nguồn tài trợ hợp pháp khác

Việt Nam Xã hội

Thu tiền ghế ngồi của hơn 400 học sinh, một trường THCS ở TP. HCM phải trả lại