Thu hồi giấy phép kinh doanh quán cà phê ở Vũng Tàu có nhân viên ném rác xuống biển

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan chức năng TP. Vũng Tàu đã thống nhất thu hồi giấy đăng ký kinh doanh của quán cà phê Heaven vì có hành vi đẩy nhiều bịch rác xuống biển.

Sáng 17/9, ngành chức năng TP. Vũng Tàu đã làm việc với ông Nguyễn Ngọc H. là chủ quán cà phê Heaven (số 1B Trần Phú, phường 1, TP. Vũng Tàu) và 3 nữ nhân viên của quán là B.T.K.V, L.T.N.T và N.T.T..

Buổi làm việc này là để xác định hành vi quăng, đẩy những bịch rác xuống biển có trong đoạn video mới xuất hiện trên mạng xã hội của nhân viên quán cà phê trên.

Số lượng rác bị đẩy xuống biển là 6 bịch, nặng khoảng 120 kg.
Số lượng rác bị đẩy xuống biển là 6 bịch, nặng khoảng 120 kg. (Ảnh chụp từ video)

Tại buổi làm việc, chủ quán H. cho biết, bịch rác trong hình ảnh là rác được nhân viên quán thu gom khi tấp vào bờ đá hằng ngày như chai nhựa, xốp, cây lục bình..., không phải là rác của quán.

Ông H. cho hay, hàng tuần, nhân viên quán đều gom rác từ biển trôi vào. Những lần trước gom lại xong đều đem lên trên đường để xe thu gom rác chở đi. Lần này, các bao rác nặng nên nhân viên nữ của quán không đưa lên mà thả lại xuống biển.

Những lần trước gom lại xong đều đem lên trên đường để xe thu gom rác chở đi.
Những lần trước gom lại xong đều đem lên trên đường để xe thu gom rác chở đi. (Ảnh chụp từ video)

Ông H. cho biết, số lượng rác bị đẩy xuống biển là 6 bịch, nặng khoảng 120 kg. Ba nữ nhân viên của quán cũng thừa nhận hành vi này và lý do quăng rác là "quá nặng".

Cả chủ quán và 3 nữ nhân viên đều thừa nhận hành vi quăng, đẩy các bịch rác xuống biển là do thiếu ý thức dẫn đến phản cảm, gây ô nhiễm môi trường và vi phạm pháp luật. Những người này hứa sẽ không tái phạm.

Ngành chức năng TP. Vũng Tàu xác định, chủ quán cà phê Heaven đã vi phạm trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt vì không lập báo cáo, nhật ký, quản lý theo quy định. Còn ba nữ nhân viên có hành vi đổ chất thải rắn sinh hoạt trái quy định về bảo vệ môi trường và xác định đây là vi phạm hành chính "có tổ chức".

Những bịch rác to bị đẩy xuống biển.
Những bịch rác to bị đẩy xuống biển. (Ảnh chụp từ video)

Từ đó, ngành chức năng thống nhất thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của hộ kinh doanh, do Phòng tài chính - kế hoạch TP. Vũng Tàu cấp vào tháng 5/2020.

Trước đó, chiều 16/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một nhóm người vứt hàng chục bao tải rác màu đen xuống biển.

Chủ nhân video cho biết, sự việc diễn ra vào 12h10 trưa 16/9. Khi đó, do đang ngồi tại quán cà phê bên cạnh, chị và nhóm bạn đã chứng kiến toàn bộ sự việc nên đã quay lại và chia sẻ lên mạng.

Trong chiều muộn cùng ngày, ngành chức năng đã làm việc với đại diện quán này.


Thu hồi giấy phép kinh doanh quán cà phê ở Vũng Tàu có nhân viên ném rác xuống biển