Thu giữ hàng trăm hộp thuốc điều trị COVID-19 không có nguồn gốc xuất xứ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an TP. Hà Nội vừa phát hiện hàng trăm hộp thuốc điều trị COVID-19 gồm 2 loại: 10 viên/hộp và 40 viên/hộp không có hoá đơn, chứng từ.

Ngày 31/8, cơ quan Công an TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất một điểm tập kết, kinh doanh hàng hoá trên đường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) phát hiện hàng trăm hộp thuốc điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc.

Làm việc với lực lượng chức năng, T.V.A. (SN 1981, trú tại tỉnh Hải Dương) khai nhận bản thân không biết gì về y dược nhưng đã mua hàng trăm hộp thuốc điều trị COVID-19 'trôi nổi' trên mạng xã hội với giá từ 100.000 đến 1 triệu đồng rồi về bán lại với giá gấp đôi.

Tại điểm kiểm tra, số thuốc điều trị COVID-19 bị cơ quan chức năng thu giữ gồm 2 loại: 10 viên/hộp và 40 viên/hộp. Trên bao bì các sản phẩm đều in chữ nước ngoài.

Làm việc với cơ quan điều tra, T.V.A đã không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc của số hàng trên.

Cơ quan điều tra cho hay, để qua mắt lực lượng chức năng, những người này thường lợi dụng mạng xã hội làm nơi buôn bán, sau đó, tìm những địa điểm đang xây dựng, địa hình đi lại khó khăn, sâu trong các ngõ nhỏ để làm nơi cất giấu hàng hóa.

Hôm 26/8, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM cho biết, đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với: Nguyễn Đức Thuận (SN 1975, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Dương Quốc Chính (SN 1960, ngụ TP. HCM) và Nguyễn Thị Kim Tuyến (SN 1971, ngụ TP. HCM) để điều tra về hành vi "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, phòng bệnh".

Cơ quan điều tra cho hay, lợi dụng tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, 3 bị can đã hình thành đường dây sản xuất, buôn bán nhiều loại thuốc điều trị COVID-19 giả để thu lợi bất chính.

Khám xét khẩn cấp tại 3 địa điểm là nơi sản xuất, tàng trữ, buôn bán thuốc tân dược giả của đường dây, công an tạm giữ số lượng lớn nguyên liệu với hơn 600.000 viên thuốc tân dược giả các loại cùng công cụ, phương tiện sản xuất. Trong đó, có hơn 3.000 hộp thuốc phòng, chữa trị COVID-19 giả nhiều nhãn hiệu dược có tiếng.

Tại cơ quan công an, Thuận khai nhận, lợi dụng lúc tình hình dịch bệnh đang căng thẳng, Thuận cùng Chính và Tuyến đã tự ý mua nguyên liệu, đem về sản xuất ra những loại thuốc giả mạo rồi tổ chức bán ra thị trường để thu lời bất chính.

Đông Dương


Thu giữ hàng trăm hộp thuốc điều trị COVID-19 không có nguồn gốc xuất xứ