Thông tin mới nhất về sức khỏe của 2 bé song sinh dính liền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều tối 16/7, Bệnh viện Nhi đồng TP. HCM đã thông tin mới nhất về sức khỏe của cặp song sinh dính liền vừa được phẫu thuật 1 ngày trước đó.

Bệnh viện cho biết, đến 18h40 ngày 16/7, hai bé song sinh dính liền Diệu Nhi - Trúc Nhi đã tỉnh dần, sinh hiệu hai bé sau cuộc mổ tách đôi kéo dài 12 tiếng hiện vẫn ổn định.

Hiện tại các dấu hiệu sinh tồn của Trúc Nhi và Diệu Nhi ổn định, chỉ bị sốt nhẹ. Tuy vậy, đây mới chỉ là bước đầu, hiện các bác sĩ đang theo dõi rất sát diễn tiến sức khỏe của hai em. Cứ 12 tiếng đồng hồ, bệnh viện sẽ tổ chức họp giao ban hội chẩn tình hình sức khỏe Trúc Nhi - Diệu Nhi một lần.

Hình ảnh trước những đường rạch đầu tiên để lộ cơ thể dính nhau phức tạp của 2 bé. (Ảnh: Bệnh viện nhi đồng TP)

Hiện, cả hai bé vẫn còn đau, bác sĩ đã hỗ trợ giảm đau, hỗ trợ hô hấp cho các bé. Bên cạnh đó, vết thương mổ tách hai bé tuy đã được tạo hình thành công nhưng rất phức tạp, cần được theo dõi sát, chống loét, chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

Các bác sĩ cũng lên kế hoạch tập vật lý trị liệu, xoay trở cho bé để đảm bảo các chức năng vận động sau này, cũng như cải thiện về hô hấp; tích cực kiểm soát tình trạng nhiễm trùng cho Trúc Nhi - Diệu Nhi.

Hai bé đang được chăm sóc tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng TP. HCM. (Ảnh: Bệnh viện)

TS-BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP. HCM cho hay, trong vòng 3 tháng tới, các bé sẽ được tái tạo đường tiêu hóa, đường tiết niệu, khép lại khung chậu...

Mẹ hai bé chia sẻ sau lần gặp con: “Mẹ mới vô thăm 2 em - 2 em rất là ngoan. Vì 2 bé còn đau nhiều nên các bác sĩ chưa cho 2 bé tỉnh hẳn. Được nhìn thấy 2 em là mẹ vui lắm rồi. Ba mẹ sẽ cầu nguyện cho con nhiều hơn, cố lên nha 2 con gái yêu của mẹ".

Trước đó, sáng cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP. HCM cho biết, hai bé song sinh dính liền Diệu Nhi - Trúc Nhi trong ca phẫu thuật tách rời kéo dài gần 12 tiếng đồng hồ ngày 15/7 đã tỉnh lại. (Xem tiếp tại đây)

Việt Nam Xã hội

Thông tin mới nhất về sức khỏe của 2 bé song sinh dính liền