Thời tiết: Bắc Bộ chuyển mưa rét, Trung bộ mưa lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh tăng cường, nên ở khu vực Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa to. Từ chiều 28/10, Bắc Bộ trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tình trạng mưa lạnh sẽ quay lại khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 28/10 đến hết 31/10. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi rét dưới 17 độ C. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao, các tỉnh phía đông Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Các tỉnh Trung bộ tiếp tục xuất hiện thêm đợt mưa lớn diện rộng tập trung ở khu vực bắc Trung bộ và trung Trung bộ từ ngày 27 - 31/10. Không khí lạnh tăng cường gây ra thời tiết nguy hiểm ở vịnh Bắc bộ, có gió đông bắc mạnh cấp 5 - cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao 1,5 - 3 m. Vùng biển phía bắc khu vực bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8, biển động, sóng biển cao 2 - 4 m.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, miền Đông có nơi dưới 23 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.



BÀI CHỌN LỌC

Thời tiết: Bắc Bộ chuyển mưa rét, Trung bộ mưa lớn