Thêm một vụ sạt lở ở Quảng Nam, 3 người chết, 8 người mất tích

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Quảng Nam lại có thêm 1 vụ sạt lở mới ở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn làm 3 người chết, 8 người đang mất tích. Hiện lực lượng chức năng của xã và huyện đang tiếp cận hiện trường.

Chia sẻ với báo chí lúc 11h40 ngày 29/10, ông Lưu Huyền Thoại, Chủ tịch xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra 1 vụ sạt lở.

Cụ thể theo thông tin người dân trình báo, khoảng 15h chiều 28/10, tại thôn 3 xã Phước Lộc xảy ra vụ sạt lở khiến 11 người bị vùi lấp. Đến 9h ngày 29/10, người dân tại thôn đã tìm được 3 thi thể.

Quân đội đang đưa thiết bị vào hiện trường để tìm kiếm người gặp nạn. Dự kiến 16h chiều cùng ngày, lực lượng xã mới tiếp cận được vụ sạt lở.

Khu vực sạt lở thôn 3, xã Phước Lộc có 32 hộ với 215 nhân khẩu. Vụ sạt lở còn khiến nhà cửa, tài sản của người dân bị hư hỏng.

Tìm thấy 8 thi thể ở xã Trà Leng, 8 thi thể xã Trà Vân

Sáng 29/10, ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết, đến 10h30 sáng, địa phương đã tìm được 8 thi thể trong vụ sạt lở ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My. Hiện còn 37 người mất tích.

Cũng trong sáng cùng ngày, vào 9h đã tìm thấy thi thể một nạn nhân vụ sạt lở ở thôn 1, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, Quảng Nam, được tìm thấy. Như vậy, thi thể của 8 nạn nhân bị vùi lấp tại xã Trà Vân đã được tìm thấy.

Theo báo cáo các cơ quan chức năng, hiện tuyến đường bộ huyết mạch từ trung tâm huyện Bắc Trà My lên huyện Nam Trà My đã bị sạt lở nghiêm trọng, địa phương đang phối hợp với các lực lượng của Quân khu 5 giải phóng mặt đường để lực lượng, phương tiện cứu hộ tiếp cận hiện trường.

Do địa hình bị chia cắt, chính quyền địa phương vẫn chưa thống kê được chính xác có bao nhiêu điểm sạt lở trên đường cơ động để tiếp cận Trà Leng.

Nếu chỉ có một điểm sạt lở ở cuối huyện Bắc Trà My, từ nay đến đầu giờ chiều ngày 29/10, lực lượng công binh Quân khu 5 có thể thông tuyến lên ngã 3 Trà Leng, cách điểm sạt lở 17 km nữa.


Thêm một vụ sạt lở ở Quảng Nam, 3 người chết, 8 người mất tích