Thêm một ca nghi nhiễm COVID-19, Đắk Lắk cách ly 1 thôn với hơn 100 hộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Huyện Krông Bông tỉnh Đắk Lắk cách ly hơn 100 hộ dân tại thôn 7, xã Hòa Sơn vì 1 thanh niên nghi mắc COVID-19, sau khi anh này đi Đà Nẵng về.

Sáng 8/8, ông Lê Văn Long, Chủ tịch huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk cho biết, địa phương đang chốt chặn, hạn chế người dân ra vào khu vực thôn 7, xã Hòa Sơn vì có một số người mới trở về từ vùng dịch Đà Nẵng và một thanh niên nghi nhiễm corona Vũ Hán.

Cụ thể theo ông Long, nam thanh niên là anh N.Đ.N. (22 tuổi, ngụ thôn 7, xã Hòa Sơn).

Đường vào thôn 7, xã Hòa Sơn được chốt chặn, hạn chế người ra vào. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 4/8, anh N. từ Đà Nẵng về TP. Buôn Ma Thuột bằng xe tải rồi nhờ bạn chở xe máy về nhà. Sau đó, thanh niên này đã đi nhiều nơi, trong đó có nhậu với nhóm bạn 10 người nhưng khai báo không trung thực.

Ngày 7/8, cơ quan chức năng test nhanh và nghi ngờ anh N. mắc COVID-19. Ngay sau đó, ngành y tế đã đưa anh N. đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

“Hôm nay, huyện sẽ tổ chức phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ khu vực thôn với hơn 100 hộ dân. Chưa có kết luận chính thức về việc anh N. có bị mắc Covid-19 hay không. Tuy nhiên, trên mạng xã hội Facebook đăng tải một số thông tin chưa chính xác”, ông Long nói với Zing.

Ngoài anh N., thôn 7 cũng có nhiều người dân từ vùng dịch về, trong đó có chị Đ.T.S. (18 tuổi), đi khám bệnh ở Bệnh viện C Đà Nẵng, hiện đang được cách ly tập trung.

Cách ly 2 công dân nhập cảnh trái phép

Cũng trong sáng 8/8, ông Nguyễn Thanh Tùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phát hiện 2 công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam, đã bàn giao cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.

Lực lượng chức năng Đồn Biên phòng Ea H'leo thực hiện các thủ tục theo quy định đối với 2 công dân nhập cảnh trái phép. (Nguồn: Báo Đắk Lắk)

Cụ thể vào khoảng 17 giờ ngày 7/8, trong lúc tuần tra, Đồn Biên phòng Ea H’leo phát hiện 2 công dân gồm: ông N.V.Đ (trú tại thôn 19, xã Ea Lê) và ông T.V.T (trú tại thôn 22, xã Ea Rốk, đều thuộc huyện Ea Súp) đang có hành vi nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Kiểm tra, 2 người này không xuất trình được các giấy tờ theo quy định, Tổ công tác đã lập biên bản và bàn giao 2 công dân cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Ea Súp vào 21 giờ cùng ngày, cách ly theo quy định; đồng thời, tiếp tục điều tra xác minh, xử lý theo quy định.

Sáng nay (8/8), Bộ Y tế thông báo, Việt Nam có thêm 5 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó, 3 người có liên quan tới tâm dịch Đà Nẵng nâng số ca mắc COVID-19 lên 789 ca. Trong đó, riêng số ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 333 ca.

Cũng từ 25/7 đến nay, Việt Nam có 14 tỉnh thành ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó, Đà Nẵng ghi nhận số bệnh nhân đông nhất với 219 ca bệnh; Quảng Trị (2), Quảng Nam (62), Đắk Lắk (3), TP. HCM (8), Quảng Ngãi (5), Hà Nội (5), Thái Bình (1), Đồng Nai (2), Hà Nam (1), Lạng Sơn (4), Bắc Giang (3), Thanh Hóa (1).

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 200 quốc gia, khiến hơn 19 triệu người nhiễm bệnh và hơn 700.000 người tử vong.


Thêm một ca nghi nhiễm COVID-19, Đắk Lắk cách ly 1 thôn với hơn 100 hộ