Thêm hơn 30 ca nhiễm nCoV mới, Đà Nẵng cấp tốc phong tỏa khu công nghiệp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đêm 11/5, Đà Nẵng đã cấp tốc tiến hành phong tỏa Khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà khi phát hiện thêm hơn 30 ca nghi nhiễm liên quan đến chuỗi lây nhiễm mới.

Khoảng 19h tối 11/5, lực lượng chức năng quận Sơn Trà đã tiến hành phong tỏa Khu công nghiệp An Đồn (phường An Hải Bắc) sau khi ghi nhận hàng chục ca nhiễm SARS-CoV-2. Các trường hợp này đều liên quan đến bệnh nhân N.T.N. (nhân viên trực tổng đài Công ty CP DVTM Trường Minh, lô 39 - số 2 Khu công nghiệp An Đồn). Đây là khu công nghiệp quy mô nhỏ, nằm ở nơi đông dân cư, hoạt động từ năm 1993. Lực lượng chức năng được cắt cử túc trực xuyên đêm không cho người ra vào.

Bên trong khu công nghiệp, lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 500 công nhân. Bên ngoài, hơn 200 người dân sống quanh khu công nghiệp cũng được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng tiến hành phun khử khuẩn khu vực xung quanh Khu công nghiệp An Đồn.

Chính quyền quận Sơn Trà đã tổ chức các lực lượng chức năng truy vết các ca F1 trong đêm 10 và ngày 11/5. Ngoài 97 ca F1 liên quan đến nữ nhân viên tổng đài, hiện xác định thêm hơn 120 F1 liên quan đến các ca nghi nhiễm mới.

Theo lãnh đạo quận Sơn Trà, mẫu bệnh phẩm của hơn 30 trường hợp liên quan đến bệnh nhân N.T.N. đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 19 ca sống tại địa bàn quận Sơn Trà, số còn lại thuộc các quận, huyện khác trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Ngành y tế vẫn đang tiếp tục lấy mẫu đối với các công nhân còn lại làm việc ở khu công nghiệp, đồng thời tiếp tục truy vết và đưa đi cách ly các trường hợp liên quan.

Tối 11/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng đã công bố lịch trình của bệnh nhân N.T.N. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đây cũng là trường hợp mà ngành y tế TP. Đà Nẵng chưa tìm ra nguồn lây.

Theo lãnh đạo quận Sơn Trà, ca nghi nhiễm liên quan đến nữ nhân viên tổng đài chưa rõ nguồn lây và đã hình thành chuỗi lây nhiễm mới liên quan đến công nhân trong Khu công nghiệp An Đồn. Khu vực chị làm việc là phòng lab, không gian kín, sử dụng điều hoà nên nguy cơ lây nhiễm cao.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy:

  • Chiều ngày 3/5, chị đi tắm biển đông người ở đường Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà), khi thành phố chưa cấm tắm biển, về phòng trọ ở đường Nguyễn Khắc Cần thì có biểu hiện sốt và đã tự uống thuốc hạ sốt có sẵn, sau đó đi chơi ở khu vực đường Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê).
  • Những ngày sau đó, chị tiếp tục đi làm ở công ty, tiếp xúc với nhiều người trong tình trạng bị ho, mệt mỏi, mất tiếng và phải xin về giữa chừng.
  • Sáng 9/5, chị vẫn ho, mệt nên xin ở nhà, đến tối thì đi chơi ven sông Hàn.
  • Ngày 10/5, chị sốt, mệt nhiều nên đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà khám, lấy mẫu xét nghiệm và ngày hôm sau nhận kết quả dương tính nCoV.

Từ ngày 3/5 đến nay, Bộ Y tế công bố 53 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng. Hiện các ca nghi nhiễm mới có kết quả xét nghiệm tối 11/5 đang tiếp tục được thống kê. Bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng điều trị.


Thêm hơn 30 ca nhiễm nCoV mới, Đà Nẵng cấp tốc phong tỏa khu công nghiệp