Thêm 72 ca mắc COVID-19 trong ngày, dịch bệnh tại Đồng Nai đang diễn biến phức tạp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế Đồng Nai cho biết, trong ngày 10/7, Đồng Nai ghi nhận thêm 72 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đây là con số tăng cao nhất trong ngày từ trước tới nay tại địa phương này.

Sáng 11/7, thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai cho biết, trong ngày 10/7, Đồng Nai ghi nhân thêm 72 ca dương tính mới với SARS-CoV-2. Đây là con số dương tính cao nhất từ trước tới nay, nâng tổng số ca dương tính từ đợt dịch lần thứ 4 tới nay là 274 ca.

Các ca dương tính mới chủ yếu tập trung ở các phường: Hoá An, Hoà Bình, Tân Biên, Phước Tân và một số phường khác thuộc TP. Biên Hòa và các huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Nhơn Trạch…

Như vậy, tổng số ca mắc kể từ khi xuất hiện dịch bệnh đến nay lên 306 ca. Trong đó, huyện Thống Nhất ghi nhận 104 ca; TP. Biên Hòa 83 ca; huyện Nhơn Trạch hơn 30 ca. Các huyện, thành phố khác trong tỉnh cũng đã ghi nhận các ca nhiễm.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, nguồn lây từ các chợ Hóc Môn, Bình Điền và TP.Thủ Đức (TP. HCM) đã xâm nhập vào các chợ lớn tại Đồng Nai, từ đó lan ra các chợ truyền thống khác trong toàn tỉnh, khiến tình hình dịch COVID-19 ở Đồng Nai diễn biến phức tạp trong những ngày vừa qua. Đáng chú ý, ổ dịch ở chợ Hóa An đã có sự lây nhiễm thứ phát ghi nhận đến vòng 2, lan ra các khu nhà trọ công nhân.

Sở Y tế Đồng Nai dự báo trong những ngày tới, Đồng Nai sẽ tiếp tục ghi nhận số ca dương tính tăng mạnh từ các tiểu thương ở chợ và các F1, F2, thậm chí F3 có thể đã nhiễm.

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã lên kế hoạch xét nghiệm tầm soát trong tất cả các khu nhà trọ; tiếp tục rà soát quản lý, cách ly người về từ TP. HCM, Bình Dương; xét nghiệm cho tiểu thương tại các chợ trong tỉnh có nguy cơ lây nhiễm.


Thêm 72 ca mắc COVID-19 trong ngày, dịch bệnh tại Đồng Nai đang diễn biến phức tạp