Thêm 7 ca nhiễm COVID-19, Bình Dương phong tỏa 1 công ty

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối qua (16/6), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã ghi nhận thêm 7 trường hợp mới được phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

Trong số này, có 5 trường hợp là công nhân Công ty House Ware ở phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An; 1 trường hợp tại Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên và 1 trường hợp tại phường Bình Thắng, thành phố Dĩ An.

Như vậy, ổ dịch tại Công ty House Ware đã có 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (5 ca mới phát hiện trên và 2 ca phát hiện ngày 15/6).

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng TP. Thuận An đã phong tỏa Công ty House Ware để điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Được biết, Công ty House Ware có hơn 450 công nhân. Tại thời điểm phong tỏa có khoảng 50 người, số công nhân còn lại tạm nghỉ việc ở nhà. Qua điều tra truy vết ban đầu, lực lượng chức năng xác định có khoảng 100 F1 liên quan.

Đáng chú ý, trong số 7 ca vừa phát hiện này thì có 6 ca liên quan đến chùm ca bệnh tại quán trà sữa “Cô chủ nhỏ” ở TP. Thủ Dầu Một; còn 1 ca ở TP. Dĩ An liên quan đến bệnh nhân sống tại tòa nhà Sowling Tower (TP. HCM). Cả 7 trường hợp này đều đã được Bộ Y tế công bố trong sáng nay (17/6).

Như vậy, tính đến thời điểm này Bình Dương ghi nhận 32 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng trong đợt dịch mới này, gồm: 3 trường hợp tại Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An; 5 trường hợp tại Công ty Phúc Đạt, TP. Dĩ An; 3 trường hợp tại Chung cư E-Home 4, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An; 20 trường hợp liên quan đến ổ dịch phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên và 1 trường hợp tại phường Bình Thắng, TP. Dĩ An.


Thêm 7 ca nhiễm COVID-19, Bình Dương phong tỏa 1 công ty