Thêm 7 bệnh nhân mới, Việt Nam tăng lên 349 ca nhiễm corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong số 7 bệnh nhân nhiễm virus corona mới hôm nay, có 4 ca đến từ Hà Nội. Trong 2 ngày gần đây, Việt Nam đã có thêm 14 bệnh nhân mới.

Tối 19/6, Bộ Y tế cho biết đã phát hiện 7 trường hợp mắc dịch corona Vũ Hán (COVID-19) là người trở về từ Châu Âu (Thụy Điển, Phần Lan), được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Ngày 6/6, các bệnh nhân này từ châu Âu (Thụy Điển, Phần Lan) về Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay VN2, sau khi nhập cảnh được cách ly ngay tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 07/6, các trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả đều âm tính. Sau đó 11 ngày lấy mẫu xét nghiệm lần 2 vào ngày 18/6, kết quả 7 mẫu dương tính với virus corona Vũ Hán. Hiện 7 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Cụ thể 7 ca nhiễm dịch mới bao gồm:

  • Bệnh nhân 343: bệnh nhân nữ, 27 tuổi, có địa chỉ tại Cẩm Thủy, Cẩm Phả, Quảng Ninh.
  • Bệnh nhân 344: bệnh nhân nam, 52 tuổi, có địa chỉ tại Nghi Thủy, Cửa Lò, Nghệ An.
  • Bệnh nhân 345: bệnh nhân nữ, 39 tuổi, có địa chỉ tại Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
  • Bệnh nhân 346: bệnh nhân nam, 6 tuổi, có địa chỉ tại Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
  • Bệnh nhân 347: bệnh nhân nam, 6 tuổi, có địa chỉ tại Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
  • Bệnh nhân 348: bệnh nhân nam, 39 tuổi, có địa chỉ tại Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
  • Bệnh nhân 349: bệnh nhân nam, 12 tuổi, có địa chỉ tại Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hôm qua (ngày 18/6), Việt Nam cũng ghi nhận thêm 7 bệnh nhân mới là công dân Việt Nam nhập cảnh về từ Kuwait. Như vậy, trong 2 ngày gần đây, 14 ca bệnh mới đã được phát hiện.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 349 ca COVID-19, trong đó 209 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, đã 64 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Hiện còn 23 ca đang điều trị, trong đó 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Riêng bệnh nhân 91, nam phi công người Anh, tiếp tục có những hồi phục đáng kể: tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, tiếp tục tập đứng với sự trợ giúp của nhân viên y tế. Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng, chỉ cần dùng thuốc kháng nấm, giảm đau và kháng đông dự phòng huyết khối.

Việt Nam đang tiếp tục đón công dân ở nước ngoài về, hiện đã đưa hơn 8.000 công dân về nước. Các chuyên gia y tế khuyến cáo chính quyền và người dân phải thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn giám sát và phòng dịch, để không tái bùng dịch.

Hơn 6.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 89 người, tại cơ sở tập trung hơn 5.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Xem thêm:

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Thêm 7 bệnh nhân mới, Việt Nam tăng lên 349 ca nhiễm corona