Thêm 5 trường hợp dương tính nCoV ở Q.Tân Bình (TP.HCM)

Giúp NTDVN sửa lỗi

5 trường hợp mới dương tính với nCoV đều là F1 đã được cách ly lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 1 trường hợp là cháu bé 2 tuổi.

Đêm 30/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, ngành y tế thành phố đã ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc COVID-19 mới ở quận Tân Bình.

5 trường hợp này đều là F1 đã được cách ly lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 1 cháu bé 2 tuổi (được mẹ theo tới bệnh viện để chăm sóc).

HCDC cho biết, 5 ca bệnh này đã được lực lượng chức năng chuyển đến bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Tại khu vực các bệnh nhân sinh sống, lực lượng chức năng đã phun khử khuẩn và phong tỏa tạm thời, đồng thời tiến hành truy vết mở rộng, lấy mẫu gộp cho tất cả người dân sống cùng khu vực.

Theo HCDC, tính từ ngày 27/5 đến nay, TP. HCM có tổng cộng 152 ca mắc COVID-19. Trong đó, nhiều nhất là chuỗi lây liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (quận Gò Vấp), và 7 ca liên quan đến hai vợ chồng (quận Tân Phú) đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ.

HCDC đánh giá tình hình dịch bệnh đang diễn tiến phức tạp khi các F2 đã chuyển thành F0 và dự báo số ca nhiễm liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có thể tăng tiếp trong thời gian tới do vẫn còn một số hội viên có thể chưa ra khai báo hết.

Thành phố đang yêu cầu những người liên quan đến nhóm này cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm là rất cao.

Trước nguy cơ lan rộng của dịch COVID-19, từ 0h ngày 31/5, TP. HCM đã thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố trong 15 ngày, theo Chỉ thị 15+ (tức thực hiện đầy đủ Chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp).

Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, theo nguyên tắc gia đình cách ly gia đình, khu dân phố cách ly khu dân phố, phường cách ly phường.

Doanh nghiệp sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu vẫn được hoạt động nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn và các quy định phòng chống dịch bệnh khi hoạt động.

Đông Mai


Thêm 5 trường hợp dương tính nCoV ở Q.Tân Bình (TP.HCM)