Thêm 3 ca dương tính mới, Hà Nội sẽ tăng tốc tiêm vaccine cả buổi tối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 8/9 đến 6h ngày 9/9, thành phố ghi nhận 3 ca nhiễm mới đều tại khu cách ly. Hà Nội đang tăng tốc thực hiện tiêm vaccine COVID-19 cho người dân, thậm chí tiêm vào buổi tối.

Các ca mắc mới phân bố tại 2 quận, huyện: Thanh Trì (2), Hai Bà Trưng (1) và phân bố theo chùm F1 của các trường hợp ho, sốt cộng đồng. Cụ thể:

BN1: H.C.T, nam, sinh năm 1949, ở phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng; là F1 đã được cách ly tập trung. Ngày 8/9, BN có biểu hiện triệu chứng, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

BN2-BN3: H.V.P, nam, sinh năm 1959; H.V.H, nam, sinh năm 1985, đều ở xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì. 2 BN là F1 của BN H.T.P. Ngày 8/9, các BN được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Trong ngày hôm qua (8/9), Hà Nội ghi nhận 41 ca dương tính, trong đó, có 7 ca ghi nhận tại cộng đồng, 31 ca trong khu vực cách ly, 3 ca tại khu vực phong tỏa.

Đến nay, tổng số ca mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ tư (từ ngày 27/4 đến nay) là 3.663 ca, trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.578 ca, số mắc thuộc diện đã được cách ly là 2.085 ca.

Hà Nội tăng tốc tiêm vaccine, thậm chí tiêm cả buổi tối

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong ngày 8/9, thành phố đã triển khai tiêm 215.031 mũi vaccine phòng COVID-19. Để tăng tốc tiêm chủng, thành phố đã huy động toàn bộ lực lượng y tế công lập, tư nhân, các bộ, ngành trung ương và sự hỗ trợ của 11 tỉnh, thành phố lân cận. Thậm chí, tổ chức tiêm cả buổi tối, mở thêm điểm tiêm tại nhà văn hóa, trường học…
Theo Sở Y tế Hà Nội, để thực hiện mục tiêu tới ngày 15/9 tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 2 cho người đủ điều kiện, xét nghiệm diện rộng theo kế hoạch đã được UBND thành phố vừa ban hành, Hà Nội đã mở thêm nhiều điểm tiêm chủng mới, nâng tổng số lên 1.500 dây chuyền tiêm chủng; có khoảng hơn 3.000 nhân lực y tế hỗ trợ Hà Nội thực hiện công tác xét nghiệm, tiêm chủng. Thành phố không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, kéo dài thời gian tiêm đến buổi tối, giảm bớt thủ tục hành chính.

Sở Y tế Hà Nội thông tin, đến ngày 8/9, Bộ Y tế đã phân bổ cho Hà Nội 3,3 triệu liều vaccine, trong đó có 3,1 triệu liều thực nhận về kho của CDC Hà Nội. Trước mắt, ngày 9/9, Bộ Y tế sẽ cấp cho Hà Nội 1 triệu liều vắc xin Sinopharm, nâng tổng số vaccine được cấp lên 4,3 triệu liều.
TS Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định, việc tiêm chủng thần tốc, bao phủ mũi 1 cho toàn bộ người dân, tiêm trả mũi 2 cho người đủ điều kiện và xét nghiệm diện rộng trên toàn thành phố sẽ giúp Hà Nội sớm phát hiện F0 trong cộng đồng. Đây cũng là cơ sở để Hà Nội đánh giá nguy cơ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
Để thực hiện hiệu quả công tác xét nghiệm và tiêm chủng, Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế 11 tỉnh, thành lân cận trong việc phân chia địa bàn quận, huyện, thị xã để tổ chức nhanh nhất việc lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng.


Thêm 3 ca dương tính mới, Hà Nội sẽ tăng tốc tiêm vaccine cả buổi tối