Thêm 2 người ở Thừa Thiên Huế tử vong do bão số 5

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thừa Thiên- Huế có thêm 2 người tử vong do bão số 5, trong đó, 1 người bị cây gãy trúng khi chạy xe trên đường, người còn lại bị ngã khi chèn chống nhà.

Ngày 20/9, ông Nguyễn Thuận, Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết, ông N.Đ.B. (sinh năm 1972, trú đường Nguyễn Công Trứ, TP. Huế) là chuyên viên của cơ quan này vừa tử vong sau thời gian cấp cứu tại bệnh viện do bị cành cây gãy đè trúng khi đi đường.

Trước đó, sáng 18/9, ông B. đến cơ quan làm việc. Khi nghe tin ở nhà gặp sự cố do bão số 5, ông B. lấy xe máy chạy về nhà. Về đến đoạn đường Nguyễn Công Trứ thì bị cành cây do bão số 5 quật gãy từ trên cao rơi trúng người.

Ông B. được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó, nhưng do thương tích quá nặng ông đã tử vong vào tối 19/9.

Cũng trong sáng ngày 20/9, ông Trương Văn Công, Chủ tịch phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy) xác nhận thông tin, ông N.V.T. (sinh năm 1963, trú phường Thủy Phương) đã tử vong sau khi được điều trị tích cực tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Cụ thể, vào sáng ngày 18/9, sau khi bão số 5 đổ bộ, ông T. leo lên mái nhà gia cố lại tấm lợp nhưng không may, đòn tay bị gãy khiến ông T. ngã đập đầu vào bàn đá phía dưới. Ông T. bị chấn thương sọ não.

Sau khi chuyển đến Bệnh viện T.Ư Huế điều trị, chiều tối cùng ngày, ông T. được đưa về nhà và tử vong.

Tính đến thời điểm này, tỉnh Thừa Thiên-Huế có 3 người chết do ảnh hưởng của bão số 5. Trường hợp tử vong đầu tiên do bão được công bố trước đó là ông L.V.T (sinh năm 1974, người Nam Định, tạm trú tại Phong Mỹ, huyện Phong Điền, TT-Huế).

Sáng 18/9, ông T. dùng xe gắn máy chở bạn ra quốc lộ bắt xe về quê, trên đường về lại nơi ở thì bị cây đổ ngã đè trúng người và tử vong.

Do ảnh hưởng của bão số 5, tỉnh Thừa Thiên-Huế ghi nhận 94 người bị thương. Các trường hợp bị thương này tập trung nhiều nhất ở huyện Quảng Điền (19 người), TP. Huế (18 người), Phong Điền (15 người), thị xã Hương Trà (10 người), huyện Phú Vang (15 người)…

Ngoài ra tại Thừa Thiên Huế, có hơn 21.000 ngôi nhà bị sập và tốc mái, khoảng 400 ha diện tích nông nghiệp bị thiệt hại, hơn 2.000 trạm biến áp và cột điện bị hư hỏng...


Thêm 2 người ở Thừa Thiên Huế tử vong do bão số 5