Thêm 2 ca nhiễm mới, Việt Nam có 320 bệnh nhân dịch corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 17/5, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca nhiễm dịch mới, đều chung chuyến bay từ Nga về sân bay Vân Đồn, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Bệnh nhân 319

Bệnh nhân nam, 26 tuổi, có địa chỉ tại huyện Kiến Thuỵ, TP. Hải Phòng.

Ngày 13/5, từ Liên bang Nga về nước trên chuyến bay VN0062 nhập cảnh sân bay Vân Đồn và được chuyển cách ly tập trung ngay tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình cơ sở 1.

Ngày 16/5 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus corona Vũ Hán. Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh nhân 320

Bệnh nhân nam, 29 tuổi, có địa chỉ tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Ngày 13/5, từ Liên bang Nga về nước trên chuyến bay VN0062, nhập cảnh sân bay Vân Đồn và được chuyển cách ly tập trung ngay tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình cơ sở 1.

Ngày 15/5 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 16/5 có kết quả dương tính với virus corona Vũ Hán. Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Như vậy tới giờ này, trên chuyến bay VN0062 từ Liên bang Nga về Việt Nam ngày 13/5 có 29 hành khách dương tính với virus corona. Tất cả đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Trong khi đó, chuyên gia y tế Trần Đắc Phu nhìn nhận dịch Covid-19 còn phức tạp, lâu dài, có thể kéo dài mãi như cúm hay HIV, theo Vnexpress.

"Dịch có thể kéo dài một đến hai năm nữa. Nhiều chuyên gia cho rằng, Covid-19 không thể chấm dứt hẳn như dịch SARS được, nó dai dẳng như như cúm hay HIV", ông Phu nói tại buổi công bố quy trình dịch tễ phòng Covid-19, sáng 17/5.

"Không thể nói được dịch hết ngay, khi nào hết, mà nó còn kéo dài", ông Phu nói.

Tổng số ca nhiễm dịch ở Việt Nam đã tăng lên 320 trường hợp, trong đó 260 người đã khỏi bệnh. Tổng cộng cả nước có 60 bệnh nhân đang điều trị, trong đó hai người xét nghiệm âm tính lần một, 12 người âm tính lần hai.

Xem thêm:

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Thêm 2 ca nhiễm mới, Việt Nam có 320 bệnh nhân dịch corona