Thêm 10 trường hợp ở Hà Nội nghi nhiễm virus Vũ Hán sau khi test nhanh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 31/7, tại cuộc họp phòng chống COVID-19 của TP. Hà Nội, Sở Y tế cho biết, đã ghi nhận được thêm 10 trường hợp có kết quả xét nghiệm ban đầu (chưa qua test khẳng định) dương tính với virus Vũ Hán.

Cụ thể, ở quận Nam Từ Liêm là 2 trường hợp; Hoàng Mai 1; Gia Lâm 6, Thanh Xuân 1 trường hợp.

Tất cả các trường hợp test nhanh dương tính đều được lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật PCR và kết quả là có 8/10 trường hợp có kết quả PCR âm tính; 2 trường hợp vẫn đang chờ kết quả.

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế cho biết, tính đến 13h cùng ngày, Hà Nội ghi nhận 53.768 người về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7 đến nay và đã lấy mẫu xét nghiệm trên toàn 30 quận, huyện.

Liên quan đến 2 bệnh nhân COVID-19 mới phát hiện ở Hà Nội, đại diện quận Nam Từ Liêm cho biết, đã rà soát và xét nghiệm nhanh 237 trường hợp. Trong đó, có 204 trường hợp âm tính, có 1 trường hợp ở Đại Mỗ xét nghiệm nhanh dương tính nhưng sau khi xét nghiệm PRC đã âm tính.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin tình dịch Covd-19 trên địa bàn TP. (Ảnh: Cổng TT Chính Phủ)

Quận Nam Từ Liêm cho biết, đã rà soát truy vết các đối tượng liên quan, hiện nay 48 trường hợp F1 xét nghiệm PRC đều âm tính; cách ly tại nhà 201 trường hợp F2, riêng khu vực phát hiện bệnh nhân đã tạm thời cách ly toàn bộ tuyến phố.

Quận Cầu Giấy và Tây Hồ cũng báo cáo đã kiểm soát tốt các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca nhiễm bệnh mới.

Sáng nay 1/8, Bộ Y tế công bố có thêm 12 bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán (dịch Covid-19). Các bệnh nhân mới đều ở Đà Nẵng, trong đó có trường hợp cháu bé 2 tuổi (bệnh nhân 557) tiếp xúc gần với bệnh nhân 509.

Việt Nam có 2 ca tử vong trong 1 ngày

Vào chiều 31/7/2020, bệnh nhân 437 đã tử vong. Nguyên nhân tử vong được công bố: "Sốc nhiễm trùng, suy đa tạng, ngừng tuần hoàn hô hấp trên bệnh nhân viêm phổi, suy thận mạn đang chạy thận định kỳ có bệnh kèm tăng huyết áp, gout, mắc COVID-19."

Cùng ngày, bệnh nhân 428 cũng đã tử vong và được coi là ca bệnh đầu tiên ở Việt Nam chết vì dịch Covid-19.

Như vậy trong ngày 31/7, Việt Nam đón nhiều tin buồn về dịch Covid-19: 2 người tử vong và 82 bệnh nhân mới chỉ trong một ngày.


Thêm 10 trường hợp ở Hà Nội nghi nhiễm virus Vũ Hán sau khi test nhanh