Thêm 10 người nghi mắc COVID-19, ổ dịch tại Gò Vấp diễn biến phức tạp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đầu bếp của khách sạn 5 sao Sheraton (88 Đồng Khởi) và 9 người khác được xác định nghi nhiễm SARS-CoV-2, liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở quận Gò Vấp (TP. HCM) đã có 3 ca mắc COVID-19.

Sáng nay (27/5), HCDC tiếp tục thông báo 10 ca nghi nhiễm COVID-19 mới, cùng ở chuỗi lây nhiễm mới được phát hiện ở quận Gò Vấp.

Trong số này, có một đầu bếp của khách sạn Sheraton ở 88 Đồng Khởi (phường Bến Nghé, quận 1). Đầu bếp này cũng tiếp xúc với nhiều người khác.

Theo đại diện Trung tâm Y tế quận 1, trong đêm qua, các cơ quan chức năng đã phong tỏa khách sạn này và đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp liên quan.

Như vậy, chỉ chưa đầy 12 giờ, TP. HCM đã phát hiện ổ dịch phức tạp mới với 13 trường hợp.

Ca đầu tiên được ghi nhận là chị N.T.K.C (38 tuổi, ngụ tại đường Tam Đông 3, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn). Hai người còn lại là hai vợ chồng cư trú tại phường Thạnh Lộc (quận 12).

Ba người cùng đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (quận Bình Thạnh) do có triệu chứng viêm hô hấp. Ba người được phân loại, khám sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, sau đó có kết quả khẳng định dương tính.

HCDC cho hay, tổng số người của nhóm này đã được lực lượng chức năng tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27 người, ở 7 quận huyện.

HCDC đã phối hợp với Trung tâm Y tế các quận huyện nhanh chóng lập danh sách những người trong nhóm để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm 26/5. Đồng thời, tại mỗi địa chỉ bệnh nhân sống và làm việc, lực lượng y tế đều thực hiện xử lý theo quy định và truy vết dịch tễ các trường hợp này.

Đến nay, ngoài chuỗi lây nhiễm tại công ty kiểm toán ở quận 3; quán bánh canh O Thanh ở quận 3, TP. HCM xuất hiện thêm một chuỗi lây nhiễm COVID-19 mới ở quận Gò Vấp.

Mạnh Hùng


Thêm 10 người nghi mắc COVID-19, ổ dịch tại Gò Vấp diễn biến phức tạp