Thêm 1 Khoa mới ở Bệnh viện K có ca mắc COVID-19, từng đến BV Bạch Mai, đi xe khách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay 11/5, CDC Hà Nội cho biết Bệnh viện K có thêm 2 ca mắc COVID-19, trong đó có 1 bệnh nhân ở Khoa Ngoại Tiết niệu. Đây là Khoa thứ 2 tại bệnh viện này có bệnh nhân COVID-19, cùng với Khoa ngoại Gan – Mật – Tuỵ trong những ngày qua.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội sáng 11/5 cho biết vừa phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính mới liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Một bệnh nhân tên N.V.B. (SN 1953, quê ở xóm Nam Hùng, xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định). Bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Khoa Ngoại Tiết niệu của Bệnh viện K.

Bệnh nhân nhập viện điều trị từ ngày 27/4 đến 6/5. Ngày 10/5, bệnh nhân bắt đầu có các dấu hiệu khởi phát như: sốt nhẹ, đau rát họng, đau đầu. Kết quả xét nghiệm sáng 11/5 dương tính với COVID-19.

Lịch trình đi lại khám chữa bệnh của bệnh nhân như sau:

Ngày 20/4: bệnh nhân được con trai đưa tới Bệnh viện K khám vì có đi tiểu ra máu. Bệnh nhân khám bệnh tại Khoa Tự nguyện A, được đi chụp MRI, siêu âm phát hiện có hình ảnh khối u, được chẩn đoán theo dõi ung thư tiền liệt tuyến, có chỉ định nhập viện để làm sinh thiết và phẫu thuật. Sau khi khám bệnh xong, bệnh nhân và con trai về lại Nam Định trong ngày để làm thủ tục chuyển bảo hiểm y tế.

​Ngày 26/4: bệnh nhân đi làm thủ tục chuyển bảo hiểm y tế (nhập viện Bệnh viện huyện Trực Ninh, sau đó chuyển đến Bệnh viện tỉnh Nam Định).

​Ngày 27/4: bệnh nhân và con trai đi từ Nam Định lên Bệnh viện K (đi xe tuyến Trực Ninh - Yên Nghĩa). Sau khi làm thủ tục nhập viện thì vào Khoa Ngoại Tiết niệu điều trị (tầng 6, phòng 612). Buổi chiều bệnh nhân đi nội soi đại tràng.

Sáng 28/4: bệnh nhân sang Bệnh viện Bạch Mai khám tim mạch để đánh giá tình trạng sức khỏe trước khi sinh thiết theo chỉ định của bác sĩ. Bệnh nhân đến khám tại Khoa Khám bệnh theo yêu cầu, được làm siêu âm tim, điện tim, đến buổi chiều thì quay lại Bệnh viện K sau khi có đầy đủ kết quả (đi xe Grab, taxi).

Khoảng 17h chiều 28/4, bệnh nhân chưa có lịch sinh thiết nên được bác sĩ cho về nhà nghỉ 30/4. Bệnh nhân bắt xe tuyến Giao Thủy - Nam Định tại cổng Bệnh viện K để đi về quê, xuống tại Ngặt Kéo, sau đó có người nhà ra đón.

Từ 29/4 đến 3/5: Bệnh nhân ở nhà (nhà chỉ có 2 vợ chồng, các con ở xóm khác).

Chiều 3/5: bệnh nhân tự bắt xe Đại Duy (xe tuyến Trực Ninh - Yên Nghĩa, đi từ Nam Định lúc 15h30) để lên Hà Nội. Sau đó bệnh nhân vào nhà con gái là chị Thúy ở phòng 1434, CT10C, chung cư Đại Thanh, Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì, Hà Nội) để nghỉ.

Sáng 4/5: bệnh nhân vào thẳng Khoa Ngoại Tiết niệu, sau đó con trai từ quê Nam Định tới bệnh viện chăm bố.

Chiều 4/5: khoảng 15h30, bệnh nhân có đi sinh thiết u tại phòng 214 Khoa Chẩn đoán hình ảnh, có con gái và con trai đưa đi.

Ngày 5/5: bệnh nhân ở tại bệnh viện theo dõi, còn con trai đi về quê Nam Định.

Sáng 6/5: con trai khác của bệnh nhân từ TP. HCM ra chăm bố. Buổi chiều do thời tiết nóng bức khó chịu nên bệnh nhân xin phép bác sĩ cho ra về nhà con gái ở gần viện, sáng hôm sau lại quay lại.

Tối 6/5: khoảng 18h, bệnh nhân được cho về nhà con gái, ăn cơm cùng gia đình các con, sau đó nghỉ tại phòng riêng.

Sáng 7/5: do bệnh viện bị phong tỏa nên bệnh nhân không vào viện được, liên hệ bác sĩ được bác sĩ hướng dẫn cho phép ở nhà tự cách ly, khi nào có lịch mổ bệnh viện sẽ liên hệ lại sau. Sau đó bệnh nhân quay lại nhà con gái để nghỉ ngơi và tự cách ly, không ra ngoài (từ 7/5 đến 9/5).

Chiều 9/5, sau khi biết tin những người liên quan đến Bệnh viện K phải khai báo y tế, bệnh nhân ra Trạm y tế xã Tả Thanh Oai để khai báo y tế (ngồi bàn riêng, không tiếp xúc gần nhân viên y tế), được trạm y tế hướng dẫn về nhà cách ly theo dõi sức khỏe.

Sáng 10/5: bệnh nhân sốt nhẹ, 37,5 - 37,8 độ C, kèm theo ho ít, hơi đau rát họng và đau đầu. Trạm y tế cho cách ly riêng phòng tại trạm và được lấy mẫu gửi CDC xét nghiệm.

Đến khoảng 22h30, bệnh nhân được xe cấp cứu 115 chuyển đến cách ly riêng phòng tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì.

Kết quả xét nghiệm sáng 11/5 của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Trong sáng nay, các lực lượng chức năng TP. Hà Nội đã phong toả toà chung cư Đại Thanh.

Ông Nguyễn Đức Liêm - Trưởng Ban Quản lý chung cư Đại Thanh, cho biết, ca dương tính với SARS-CoV-2 sinh sống ở toà C, tuy nhiên do hầm gửi xe thông với nhau nên cơ quan chức năng tạm thời phong toả ba toà A, B, C của khu chung cư để tiến hành truy vết. Được biết, mỗi tòa hiện có hơn 700 căn hộ, tương đương khoảng 2.800 người.

Bệnh nhân thứ hai là N.V.C. (SN 1990, ở xã Dương Đức, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

Từ ngày 16/4 đến nay, bệnh nhân chăm sóc người nhà tại Khoa Gan - Mật - Tụy.

Ngày 6 và 8/5, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính.

Chiều 8/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung và ở cùng phòng bệnh nhân 3426 (khi đó chưa có kết quả xét nghiệm).

Ngày 10/5, khi bệnh nhân 3426 có kết quả xét nghiệm dương tính, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 và kết quả dương tính.

Hiện, bệnh nhân đang được liên hệ để chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Các ngành chức năng đang điều tra truy vết các trường hợp người tiếp xúc gần để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Thuỳ Dung


Thêm 1 Khoa mới ở Bệnh viện K có ca mắc COVID-19, từng đến BV Bạch Mai, đi xe khách