Thêm 1 F1 dương tính, chùm ca bệnh phường Việt Hưng sẽ xét nghiệm 2 ngày/lần để bóc tách F0

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 18/9 đến 6h ngày 19/9, thành phố ghi nhận 2 ca dương tính thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt cộng đồng tại 2 quận Long Biên và Hoàng Mai.

Thông tin cụ thể 2 bệnh nhân (BN) mới như sau:

  • BN1: N.D.H, nữ, sinh năm 2009, địa chỉ ở tổ 6, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên. Bệnh nhân là F1 của BN N.T.H (57 tuổi là con gái bà Â.T.K, 74 tuổi, ở ngách 22/17 Kim Quan, tổ 4 phường Việt Hưng, quận Long Biên). Ngày 18/9, BN được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.
    Như vậy, từ ca F0 là bà Â.T.K (sinh năm 1937) đến nay, chùm ca bệnh mới này đã ghi nhận 8 ca dương tính. Cơ quan chức năng nhận định, ổ dịch này chưa rõ nguồn lây, mức độ phức tạp, liên quan tới nhiều cơ quan, quận, huyện, khu dân cư, chợ...
  • BN2: N.T.H, nữ, sinh năm 1987, địa chỉ ở Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. BN sống tại khu vực liên quan ổ dịch 24 Kim Đồng, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính ngày 18/9.

Đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội trong đợt dịch thứ tư là 3.905 ca; trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.597 ca, số mắc thuộc diện đã được cách ly là 2.308 ca.

Xét nghiệm 2 ngày/lần để bóc tách F0 chùm ca bệnh phường Việt Hưng

Thông tin từ UBND quận Long Biên cho biết, tính đến 18h ngày 18/9, liên quan đến chùm ca bệnh tại tổ 4, phường Việt Hưng, có tổng cộng gần 1.200 mẫu xét nghiệm được lấy ở các khu vực liên quan. Trong đó, có 651 test nhanh kháng nguyên tại khu vực có F0 và chợ Kim Quan, sau khi xét nghiệm RT-PCR đã xác định 7 ca dương tính như đã công bố đến sáng nay (19/9); còn lại các mẫu đều cho kết quả âm tính.

504 mẫu xét nghiệm RT-PCR cũng đã được lấy tại Công ty Goshi Thăng Long, ngõ 22 Kim Quan và chợ Kim Quan đang chờ kết quả.

Theo thông tin từ UBND quận Long Biên, 8 ca F0 đều là người trong gia đình đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Trong ngày 18/9, quận Long Biên đã quyết định phong tỏa tạm thời 2 khu vực gồm ngõ 22, phố Kim Quan, phường Việt Hưng với 58 hộ dân/205 nhân khẩu và ngách 15, ngõ 68, Tổ 6 phường Ngọc Thụy với 80 hộ dân/320 người để phục vụ điều tra giám sát dịch tễ; đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà các trường hợp trên và các hộ lân cận.

Quận Long Biên cũng đã điều tra dịch tễ, xét nghiệm các trường hợp liên quan tại 6 địa điểm liên quan gồm: Nhà máy xe lửa Gia Lâm; Trạm bơm Cầu Chui - Xí nghiệp Thoát nước số 5; Công ty Goshi Thăng Long; điểm tiêm vắc xin Trường Tiểu học Đoàn Kết; điểm tiêm Trung tâm Văn hóa phường Việt Hưng và chợ Kim Quan.

Ngoài các ca F1 được đưa đi cách ly tập trung, quận Long Biên cũng đã chỉ đạo cách ly tại nhà với các trường hợp F2 không thuộc 2 khu đang được phong tỏa tạm thời; đề nghị toàn bộ các trường hợp tiếp xúc vòng 1 và tiếp xúc vòng 2 tự cách ly tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR.

Những ngày tới, quận Long Biên sẽ tập trung khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan từ ngày 3/9 đến nay tại 2 điểm cách ly tạm thời và 6 địa điểm liên quan trên; đồng thời, xét nghiệm RT-PCR, test nhanh 2 ngày/lần để làm sạch từng khu vực.

 


Thêm 1 F1 dương tính, chùm ca bệnh phường Việt Hưng sẽ xét nghiệm 2 ngày/lần để bóc tách F0