Thêm 1 ca mới ở Bệnh viện Việt-Đức, Hà Nội ghi nhận 8 ca dương dương tính trong 24 giờ qua

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 12h đến 18h ngày 1/10, thành phố ghi nhận 1 ca dương tính mới trong khu vực phong tỏa thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt.

Bệnh nhân mới này là T.M.T, nam, sinh năm 1984, ở 75 Phủ Doãn, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm. Bệnh nhân là người chăm sóc người bệnh đang điều trị tại trung tâm đại trực tràng (tầng 7 nhà D) tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức từ ngày 13/9 đến nay. Ngày 30/9, bệnh nhân có triệu chứng ho, đau họng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Liên quan đến ‘ổ dịch’ mới ở Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, trước đó đã ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều ở quận Hoàn Kiếm (gồm 1 người quê ở tỉnh Hà Tĩnh - người nhà chăm bệnh nhân tại Khoa Ung bướu, tầng 8 nhà D; 1 người bán và giao cơm tại khu vực cổng bệnh viện ở 77 Phủ Doãn).

Ngoài ra, hiện có 3 tỉnh đã phát hiện 5 ca dương tính liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, bao gồm:

  • Hà Tĩnh có 1 ca là người đưa bố đến khám tại tầng 8 nhà D;
  • Nam Định có 3 ca liên quan đến người nhà đi chăm sóc bố tại tầng 7 nhà D;
  • Hưng Yên có 1 ca là bệnh nhân nằm điều trị tại tầng 8 nhà D đã ra viện.

Ngày 1/10, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, sau khi phát hiện ca bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ tòa nhà D của bệnh viện; điều tra các trường hợp liên quan, lấy gần 4.000 mẫu xét nghiệm với nhân viên y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân trong bệnh viện. Bước đầu, đã có 10 mẫu gộp cho kết quả dương tính và đã lấy mẫu gửi CDC Hà Nội xác định.

Ngoài ra, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm cũng đã đóng cửa các cửa hàng dọc phố Phủ Doãn (đoạn từ phố Hàng Bông đến phố Tràng Thi); tạm thời phong tỏa, điều tra dịch tễ tại các hộ dân và cơ sở kinh doanh trên đoạn phố này để lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện tại, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức không tiếp nhận bệnh nhân đến khám, chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu. Đối với một số bệnh nhân chạy thận nhân tạo thì đề nghị một số bệnh viện lân cận của Hà Nội tiếp nhận, điều trị.

Như vậy, tính từ 18h30 ngày 30/9 đến 18h ngày 1/10, Hà Nội ghi nhận 8 ca dương tính, trong đó có 5 ca cộng đồng, 1 ca khu cách ly, 1 ca khu vực phong tỏa.

Cộng dồn số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội trong đợt dịch thứ tư (từ ngày 27/4 đến nay) là 3.982 ca; trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.608 ca, số mắc thuộc diện đã được cách ly là 2.374 ca.


Thêm 1 ca mới ở Bệnh viện Việt-Đức, Hà Nội ghi nhận 8 ca dương dương tính trong 24 giờ qua