Thẻ thu phí tuyến Bắc Giang – Lạng Sơn in bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thẻ thu phí tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn do Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả phát hành bị phát hiện in bản đồ Việt Nam thiếu quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Ngày 14/7, thẻ thu phí tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có in hình bản đồ Việt Nam xuất hiện trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bản đồ được in trên thẻ lại không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cụ thể trên thẻ thu phí ghi rõ nội dung: Một số dự án trọng điểm Tập đoàn Đèo Cả đã và đang triển khai kèm theo hình bản đồ Việt Nam để chỉ rõ từng địa điểm thực hiện dự án.

Các địa danh được ghi rõ nhưng không hề có tên quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. (Ảnh chụp màn hình)

Việc in bản đồ Việt Nam nhưng lại không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa khiến cho dư luận bức xúc trong bối cảnh trước đó vài ngày, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã có văn bản đề nghị 4 Bộ: Công an, Công Thương, GTVT, Tài nguyên và Môi trường xử phạt các xe ô tô dán bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Để làm rõ sự việc này, trao đổi với truyền thông, ông Phạm Hùng Trường, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn, cho biết: "Chúng tôi sẽ yêu cầu Ban Quản lý đầu tư xây dựng của tỉnh kiểm tra, xác minh làm rõ vấn đề này. Chúng tôi sẽ phản hồi và làm rõ những vấn đề trên".

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh chụp màn hình)

Về vấn đề thẻ thu phí do Nhà đầu tư in bản đồ Việt Nam thiếu quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, Bộ sẽ có văn bản gửi tới UBND tỉnh Lạng Sơn và nhà đầu tư dự án về những nội dung trên, đề nghị tỉnh Lạng Sơn và nhà đầu tư kiểm tra chỉnh sửa.

Về phía Tập đoàn Đèo Cả, đại diện của đơn vị này xác nhận sự việc và cho biết, đã nhận được thông tin và in lại thẻ thu phí. Tuy nhiên, phải mất một thời gian nữa thì mới có thẻ mới thay thế. Đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết thêm, trên thẻ có in hình 2 quần đảo, tuy nhiên, bị mờ và không được sắc nét.

Việt Nam Chính trị

Thẻ thu phí tuyến Bắc Giang – Lạng Sơn in bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa