Thể thao Việt Nam đã kết thúc các cuộc thi tại Olympic 2020 mà không đạt huy chương nào

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việt Nam đã từng đoạt huy chương tại Olympic Rio 2016, nhưng tại kỳ Olympic Tokyo 2020, đoàn thể thao Việt Nam đã không đạt được bất kỳ huy chương nào.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 với 18 vận động viên (VĐV). Hôm 2/8, VĐV điền kinh Quách Thị Lan thi đấu nội dung cuối cùng 400m rào nữ, nhưng không vào được chung kết.

Quách Thị Lan đã chơi đầy cố gắng tại Olympic sau khi vượt qua vòng loại cự ly 400m rào với vị trí thứ 4 nhóm 3 lọt vào bán kết. Tuy nhiên ở vòng thi bán kết 1 vào chiều qua (2/8), Quách Thị Lan về hạng 6/8 VĐV với 56 giây 78. Kết quả này của cô thua thành tích vòng loại là 55 giây 71. Như vậy, đoàn thể thao VN đã kết thúc toàn bộ các cuộc thi đấu tại Olympic 2020 mà không đạt bất cứ tấm huy chương nào.

Theo ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020, 18 suất tham dự Olympic lần này đã phản ánh đúng tương quan về trình độ của Thể thao Việt Nam tại Thế vận hội. Điều này cho thấy khoảng cách trình độ giữa thể thao Việt Nam và đấu trường Thế vận hội vẫn còn quá xa.

Theo ông Phấn, có một số nội dung vận động viên thi đấu dưới sức như các môn: Taekwondo, cử tạ, thể dục dụng cụ, bắn cung, judo. Đây là những môn hy vọng sẽ có những đột phá tại Olympic Tokyo 2020, trong đó taekwondo được tập huấn và thi đấu nước ngoài nhưng không có sự cải thiện đáng kể về thành tích và điểm hạn chế bộc lộ rõ nhất vẫn là thể lực.

Một số môn thi đấu hoàn thành được mục tiêu đề ra và cải thiện được thành tích như: Tay vợt cầu lông Nguyễn Thị Thùy Linh (cầu lông) giành 2 chiến thắng và xếp nhì vòng bảng, sau tay vợt số một thế giới. Võ sĩ boxing Nguyễn Văn Đương vào vòng 1/8 hạng dưới 57kg, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng giữ được thành tích đạt chuẩn Olympic (xếp hạng 20/33 nội dung 800m và 12/28 nội dung 1.500m). VĐV Quách Thị Lan trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào bán kết môn điền kinh ở Olympic. Rowing (Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo) đạt thành tích tốt nhất trong 3 lần tham dự Olympic.

Ông Trần Đức Phấn cho biết thêm, sau Olympic, Tổng cục TDTT sẽ tổng kết kinh nghiệm, đề xuất giải pháp giải quyết bài toán đầu tư để có thể đạt thành tích tốt tại các đấu trường lớn như ASIAD hay giành huy chương Olympic trong tương lai.

Việt Nam Xã hội

Thể thao Việt Nam đã kết thúc các cuộc thi tại Olympic 2020 mà không đạt huy chương nào