Thể thao Việt Nam có thêm suất thứ 6 dự Olympic Tokyo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thể thao Việt Nam có thêm 1 vận động viên (VĐV) đạt chuẩn dự Olympic Tokyo, đó là VĐV Đinh Phương Thành của môn thể dục dụng cụ nam (TDDC).

Liên đoàn thể dục thế giới đã công bố suất dự Olympic Tokyo 2020 của Châu Á dựa trên xét thành tích thi đấu trong tối 22/4 và thể thao Việt Nam có VĐV Đinh Phương Thành đủ điều kiện dành suất này.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giải vòng loại Olympic môn thể dục dụng cụ của Châu Á đồng thời là giải vô địch châu Á 2021 không diễn ra như dự kiến trong tháng 5. Do vậy, các vận động viên được xét thành tích từng đạt được tại giải vô địch thế giới năm 2019 để trao vé Olympic 2020 diễn ra tại Nhật Bản tháng 7 này sau khi bị hoãn năm ngoái do dịch.

VĐV Đinh Phương Thành của Việt Nam từng xếp hạng 75 tại giải vô địch thế giới năm 2019 nên đủ điểm nhận suất trực tiếp dự Olympic Tokyo ở nội dung toàn năng cá nhân nam.

Phương Thành 25 tuổi, là lần đầu giành suất dự Olympic. Phương Thành từng đoạt 3 HC vàng liên tiếp nội dung xà kép tại SEA Games 28, 29, 30. Anh đã đoạt tổng cộng tám HC vàng SEA Games.

Như vậy, danh sách thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo năm nay gồm: Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Lê Thanh Tùng (TDDC), Nguyễn Hoàng Phi Vũ, Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung) và Nguyễn Văn Đương (quyền anh), Phương Thành (TDDC).

Tại Olympic Rio 2016, Việt Nam có 23 VĐV tranh tài ở 10 môn thi. Trong đó, thể dục dụng cụ Việt Nam tham dự với hai VĐV. Đoàn Việt Nam giành một HC vàng và một HC bạc, đều nhờ xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên Olympic Tokyo 2020 đã bị hoãn lại sang năm nay, và sẽ chính thức diễn ra từ 23/7 - 8/8/2021, với 33 môn thi và 339 bộ huy chương.

Việt Nam Xã hội

Thể thao Việt Nam có thêm suất thứ 6 dự Olympic Tokyo