Thất bại 1-3 trước Oman, Việt Nam chưa có điểm nào sau 4 trận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đội tuyển Việt Nam đã để thua chủ nhà Oman 1-3, ở lượt trận thứ 4 bảng B vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào 23h đêm qua (12/10).

Dù đã chơi đầy nỗ lực và có bàn thắng dẫn trước, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn phải chấp nhận thất bại 1-3 trước đội tuyển Oman tại lượt trận thứ 4 bảng B, Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là trận thua thứ 5 liên tiếp của tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang-seo ở vòng loại World Cup 2022.

Trải qua 4 trận toàn thua ở vòng loại ba, nhưng tuyển Việt Nam đã rất nỗ lực với tinh thần thi đấu của các cầu thủ khiến người hâm mộ tiếc nuối qua từng trận đấu...

HLV Park Hang-seo sử dụng đội hình 5-3-2 thiên về tấn công hơn so với các trận trước, và thay bốn vị trí. Văn Toản, Tấn Tài, Đức Huy và Công Phượng thế chỗ Tấn Trường, Văn Thanh, Tuấn Anh và Văn Đức. Đây là lần đầu tiên Văn Toản được thi đấu ở trận cầu quan trọng với Oman trong một giải đấu lớn.

Điểm nhấn của trận đấu là VAR, khi nó ảnh hưởng tới hầu hết tình huống quan trọng. Phút 14, hậu vệ Hồ Tấn Tài phạm lỗi đập tay vào người Busaidi, và trọng tài ngay lập tức thổi phạt đền. Tình huống diễn ra khi bóng đã bay ra xa khung thành Việt Nam. VAR không can thiệp vào tình huống, nhưng tiền vệ đội trưởng số 10 Mohsin Al Khaldi sút phạt đền vọt xà.

Phút 39, Tấn Tài xoạc cướp bóng trước cấm địa Oman, rồi sút chìm chéo góc. Thủ môn Oman đẩy ra đúng vị trí của Tiến Linh. Tiền đạo mang áo số 22 đã đệm bóng vào lưới mở tỷ số. Tuy nhiên, phải mất hơn 4 phút trọng tài mới chính thức công nhận bàn thắng của Tiến Linh do can thiệp của VAR. Trọng tài Adham Makhadmeh ban đầu kiểm tra liệu Tấn Tài có phạm lỗi hay không. Sau đó trưởng tổ VAR người Iraq Ali Al Quaisi phát lại để xem liệu Công Phượng có việt vị không ở pha bóng trước. Cuối cùng, quyết định ban đầu của trọng tài được giữ nguyên, công nhận bàn cho Tiến Linh, tuyển Việt Nam dẫn trước 1-0.

Sau khi nhận bàn thua, tuyển Oman vùng lên nhanh chóng và gỡ hoà chỉ sau vài phút. Từ một quả treo bóng, gây lộn xộn trong vòng cấm địa tuyển Việt Nam, tiền đạo Al Sahbi tung người móc bóng tầm cao đẹp mắt gỡ hòa 1-1.

Sang hiệp hai, Oman ghi bàn thắng thứ 2, dẫn ngược 2-1 xuất phát từ quả phạt góc bên phải, Khaldi sút bóng thẳng vào khung thành, sượt qua xà và rơi trúng đầu thủ môn Văn Toản bay vào lưới. Văn Toản khiếu nại rằng anh bị phạm lỗi trong khu 5m50, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn cho Oman.

Tuyển Việt Nam tiếp tục để thủng lưới thêm bàn ở phút 63 cũng từ một tình huống VAR can thiệp, khi Duy Mạnh nhảy lên cản phá pha bóng bổng trong vòng cấm địa nhưng không trúng bóng. Khi tiếp đất, tay anh vung vào mặt Jameel Yahmadi đang băng xuống. VAR can thiệp và trọng tài Makhadmeh sau khi xem lại VAR, ông đã quyết định thổi phạt đền cho Oman. Bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 3-1 cho Oman.

Những phút còn lại, Việt Nam nỗ lực gỡ bàn nhưng bất thành. Cơ hội tốt nhất tới từ pha xử lý cá nhân của Công Phượng, khi anh rê bóng và sút xa về góc gần dội cột dọc bật ra. Tấn Tài đón bóng và căng ngang vào nhưng Văn Toàn đá bồi không thắng được thủ môn Oman.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-1, giúp Oman leo lên thứ ba bảng B, hơn Nhật Bản về số bàn thắng. Còn Việt Nam vẫn đứng cuối bảng và chưa có điểm số nào.

Ở hai lượt trận tiếp theo, tuyển Việt Nam sẽ được chơi trên sân nhà (Sân VĐQG Mỹ Đình) gặp Nhật Bản ngày 11/11 và Saudi Arabia ngày 16/11.

Xếp hạng bảng B sau lượt trận thứ 4. (Nguồn: vff.org.vn)
Xếp hạng bảng B sau lượt trận thứ 4. (Nguồn: vff.org.vn)

Việt Nam Xã hội

Thất bại 1-3 trước Oman, Việt Nam chưa có điểm nào sau 4 trận