Thanh Hóa truy vết hơn 600 F2 tại 4 huyện, dừng hoạt động kinh doanh nơi công cộng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 17/2, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Thanh Hóa cho biết, tính đến sáng cùng ngày, tỉnh này truy vết được 9 F1 và 601 F2 tại 4 huyện Thiệu Hóa, Quảng Xương, Nga Sơn, Ngọc Lặc.

Theo CDC Thanh Hóa, số F1 và F2 này là các trường hợp có tiếp xúc gần, hoặc tiếp xúc với người tiếp xúc gần của các bệnh nhân COVID-19 số 2229, 2234 và 2240 (các bệnh nhân này nằm trong chuỗi lây nhiễm liên quan tới trường hợp công dân người Nhật Bản nhiễm COVID-19 đã tử vong ngày 13/2 tại Hà Nội).

Trong số 601 F2, H.Thiệu Hóa có 390 người, H.Quảng Xương 120 người, H.Nga Sơn 47 người, và H.Ngọc Lặc 44 người.

Giám đốc CDC Thanh Hóa cho biết, tất cả F1 và F2 đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó, 9 F1 và 244 F2 đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19. Số F2 còn lại đang tiếp tục được xét nghiệm, hiện chưa có kết quả.

Trước đó, chiều 16/2, Chủ tịch TP. Thanh Hóa đã phát công điện khẩn yêu cầu các phường xã, cơ quan trên địa bàn gồm:

  • Nghiêm cấm các hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn sử dụng vỉa hè, không gian công cộng (vườn hoa, công viên, quảng trường...) để kinh doanh.
  • Quán cà phê, giải khát, lẩu nướng, ăn đêm, trà đá, tô tượng... tại khu vực quảng trường Lam Sơn, trung tâm thương mại Vincom, đường Trường Thi, Lê Hoàn, đại lộ Lê Lợi..., và các cơ sở kinh doanh khác chỉ được kinh doanh trong nhà; đồng thời, chủ cơ sở phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như bố trí nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.
  • Dịch vụ chiếu phim, nhà hàng, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại... và các loại dịch vụ khác ở TP. Thanh Hóa được phép hoạt động, nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
  • Hoạt động làm lễ đầu năm và các nghi thức tôn giáo tại đền chùa, nhà thờ chỉ thực hiện nội bộ, phạm vi hẹp, không tập trung quá 30 người.
  • Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và lãnh đạo địa phương chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân không tham dự các lễ hội, đi du xuân, đi đền chùa, tham dự các nghi lễ tôn giáo tập trung đông người...; không tổ chức liên hoan, gặp mặt, họp họ, mừng thọ.


Thanh Hóa truy vết hơn 600 F2 tại 4 huyện, dừng hoạt động kinh doanh nơi công cộng