Thanh Hóa: Tạm đình chỉ một Chủ tịch xã, bắt giữ hình sự kẻ đánh Công an tại chốt kiểm dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 1/9, thông tin từ UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, ông Lê Ngọc Long, Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng, bị tạm đình chỉ công tác do vi phạm quy định trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày do không kiểm chứng lại thông tin khai báo y tế của người về từ vùng dịch, dẫn đến áp dụng biện pháp cách ly sai hình thức.

Ông Long được xác định đã không sâu sát trong chỉ đạo, xác minh thông tin khai báo y tế của một nam thanh niên trở về từ vùng dịch, dẫn tới quyết định áp dụng biện pháp cách ly, theo dõi y tế sai quy định.

Trước đó, nam thanh niên (34 tuổi, ngụ thôn Bất Căng 2, xã Xuân Hồng) từ huyện Nông Cống (Thanh Hóa) về nhà. Đến ngày 27/8, người này đến Trạm Y tế xã Xuân Hồng khai báo là đi về từ xã Tế Tân.

Trạm y tế và UBND xã Xuân Hồng đã không xác minh lại địa điểm nam thanh niên trở về (vì xã Tế Tân đã sáp nhập với xã Tế Nông, nay gọi là xã Tế Nông; xã Tế Nông đã phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng và đang phải áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16), nên áp dụng biện pháp theo dõi y tế tại nhà trong thời gian 7 ngày đối với nam thanh niên trên.

Đến ngày 28/8, cán bộ UBND xã Xuân Hồng phát hiện nam thanh niên trên khai báo không trung thực, nên báo cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Thọ Xuân tổ chức đưa người này đi cách ly tập trung.

Theo UBND huyện Thọ Xuân, ông Lê Ngọc Long thiếu sâu sát, kiểm tra, xác minh thông tin khai báo y tế của công dân, dẫn đến áp dụng biện pháp phòng, chống dịch không đúng quy định, nên đã tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.

Tạm giữ hình sự nam thanh niên đánh Công an tại chốt kiểm soát dịch

Ngày 1/9, thông tin từ Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn B. (28 tuổi, trú tại xã Các Sơn, thị xã Nghi Sơn) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Cụ thể, tối ngày 30/8, Nguyễn Văn B. đi bộ qua chốt kiểm soát dịch bệnh tại thôn Làng Mật, xã Vạn Thiện (huyện Nông Cống) thì lực lượng chức năng yêu cầu Bắc dừng lại để kiểm tra. Do không xuất trình được giấy tờ xác minh theo quy định, lực lượng chức năng đã yêu cầu B. vào vị trí làm việc để lập biên bản.

Tuy nhiên, B. không chấp hành mà bỏ chạy qua chốt và lấy 1 thanh luồng đánh Phạm Văn T. (Công an viên bán chuyên trách xã Vạn Thiện) khiến anh T. bị thương. Lực lượng chức năng sau đó đã bắt giữ và lập biên bản vi phạm.

Hiện, Công an huyện Nông Cống đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn B. về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và xử lý theo quy định.


Thanh Hóa: Tạm đình chỉ một Chủ tịch xã, bắt giữ hình sự kẻ đánh Công an tại chốt kiểm dịch