Thanh Hóa: Giãn cách toàn huyện 155.000 dân, lên kịch bản điều trị 10.000 ca nhiễm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Thanh Hóa quyết định giãn cách xã hội toàn huyện Nga Sơn sau khi ghi nhận 3 ca dương tính mới có yếu tố dịch tễ phức tạp từ Bệnh viện Hợp Lực (TP. Thanh Hoá).

Từ 6h sáng nay (31/8), tỉnh Thanh Hóa thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện Nga Sơn (với 155.000 dân) theo Chỉ thị 15 của Chính Phủ sau khi huyện này ghi nhận 3 ca dương tính mới tại một đám tang ở thị trấn Nga Sơn.

3 trường hợp mới ghi nhận có yếu tố dịch tễ phức tạp, liên quan đến Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP. Thanh Hóa).

Đối với các khu vực nguy cơ cao tại các tiểu khu: Long Khang, Bách Lợi, Thắng Thịnh và Trung Bắc của thị trấn Nga Sơn, cơ quan chức năng áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16.

Thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện Nga Sơn bắt đầu từ 6h ngày 31/8 cho đến khi có thông báo mới.

Sáng 31/8, tại cuộc họp về ứng phó với tình hình dịch bệnh, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã lên phương án xây dựng tháp điều trị 3 tầng theo mức độ nặng, nhẹ của bệnh nhân, đồng thời xây dựng kế hoạch điều trị 4 cấp theo số lượng bệnh nhân, từ dưới 1.000 ca, 3.000 ca, 5.000 ca đến 10.000 ca bệnh dương tính với COVID-19.

Cũng trong sáng cùng ngày, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, Sở vừa gửi yêu cầu tới các cơ sở giáo dục trong tỉnh về việc thực hiện một số nội dung năm học mới như sau:

- Dừng tới trường đối với bậc học mầm non trên toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

- Dừng đến trường tất cả các bậc học tại TP. Thanh Hóa và các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 cho đến khi có thông báo mới.

- Khuyến khích bậc học tiểu học (ở những nơi có điều kiện), bậc THCS, THPT (bao gồm các cơ sở có giảng dạy chương trình bổ túc THPT) dạy học bằng hình thức trực tuyến, kết hợp giao bài tập qua hình thức OTT.

- Không tựu trường trước ngày khai giảng; Điều chỉnh Lễ khai giảng từ ngày 5/9 sang ngày 6/9 vào tiết học đầu tiên (thời gian không quá 45 phút).

- Tổ chức khai giảng trong nội bộ trường theo lớp (học sinh và giáo viên chủ nhiệm ổn định trong các lớp học).

Theo thống kê của ngành y tế, từ ngày 27/4 đến sáng 31/8, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận tổng cộng 302 ca mắc COVID-19. Hiện, có 3 điểm dịch ngoài cộng đồng được ghi nhận gồm: huyện Nông Cống, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP. Thanh Hóa) và điểm dịch thị trấn Nga Sơn (huyện Nga Sơn).

Đường Phong


Thanh Hóa: Giãn cách toàn huyện 155.000 dân, lên kịch bản điều trị 10.000 ca nhiễm