Thanh Hoá: 1 ca tái dương tính SARS-CoV-2, phong toả 57 hộ dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

57 hộ dân ở phố Trung Sơn (thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá) bị phong toả tạm thời do có một trường hợp tái dương tính nCoV sinh sống tại đây.

Đêm 5/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hoá cho hay, ngành y tế tỉnh này vừa ghi nhận một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là anh T.C.T (24 tuổi, trú tại thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá), có mã định danh BN2662.

Ngày 2/4, anh T. từ Nhật Bản về Việt Nam, nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng và được đưa đi cách ly tập trung tại tỉnh Quảng Nam.

Ngày 8/4, anh T. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Sau thời gian điều trị, đến ngày 30/5, anh T. có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nên được xuất viện về nhà ở thị trấn Bút Sơn (huyện Hoằng Hóa), tiếp tục cách ly theo dõi.

Ngày 4/6, Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa lấy mẫu xét nghiệm lại. Đến tối 5/6, anh T. có kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2.

CDC Thanh Hoá cho hay, hiện, bệnh nhân này không có triệu chứng và đã được chuyển về khu cách ly Bệnh viện Phổi Thanh Hoá điều trị.

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hoá đã nhanh chóng phong toả 57 hộ dân, phun khử khuẩn khu vực anh T. đang sinh sống; đồng thời, truy vết được 9 trường hợp F1, 193 trường hợp F2. Tất cả những trường hợp liên quan này đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Sáng nay (6/6), CDC Thanh Hóa cho biết, các trường hợp F1 có liên quan đến ca bệnh này đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với nCoV.

Thiên Cầm


Thanh Hoá: 1 ca tái dương tính SARS-CoV-2, phong toả 57 hộ dân