Thái Nguyên cách ly xóm, tổ dân phố ở Phổ Yên vì có nhiều người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ninh, Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TX.Phổ Yên (Thái Nguyên) đã khoanh vùng 1 xóm và 1 tổ dân phố do có bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Quảng Ninh, Hà Nội về quê đi chợ, ăn tất niên.

Ngày 1/2, truyền thông Việt Nam dẫn thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TX.Phổ Yên (Thái Nguyên) cho biết, đã khoanh vùng, cách ly tổ dân phố Dẫy, P.Ba Hàng và xóm Đồng Muốn, xã Phúc Thuận vì có 2 bệnh nhân COVID-19 đã từng đến đi chợ, ăn tất niên.

Các bệnh nhân COVID-19 đã từng đến các khu vực trên là anh Đ.H.Q, nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và N.Đ.P, công nhân nhà máy Z153 (Hà Nội).

Sau khi lịch trình di chuyển của 2 bệnh nhân COVID-19 này được công bố có nhiều địa điểm tại Thái Nguyên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên yêu cầu lực lượng công an, phối hợp với các địa phương khẩn trương truy vết những người tiếp xúc .

Liên quan đến 2 ca bệnh COVID-19 này, đến ngày 31/1, lực lượng chức năng của tỉnh Thái Nguyên xác định có 70 người F1 và 650 người F1. Qua xét nghiệm, các F1 hiện đã có kết quả âm tính và toàn bộ số F2 vẫn đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khoẻ theo quy định.

Hiện tại, những khu vực này đã được lực lượng liên ngành lập chốt kiểm soát và chỉ những trường hợp thực sự cần thiết mới được cho di chuyển ra bên ngoài.

Trước đó, trong đêm 31/1, chính quyền tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học.

Cụ thể, chính quyền tỉnh đồng ý cho trẻ em các trường mầm non, nhóm trẻ mầm non; học sinh tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên; sinh viên, học sinh các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống; cơ sở dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nghỉ học từ ngày 1/2/2021 đến hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (hết ngày 16/2/2021).

Chính quyền tỉnh giao Sở GD&ĐT; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thông báo tới các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh về việc nghỉ học; chỉ đạo các đơn vị có kế hoạch đảm bảo chương trình học tập, chủ động phối hợp với gia đình học sinh để có phương án quản lý, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Việt Nam Xã hội

Thái Nguyên cách ly xóm, tổ dân phố ở Phổ Yên vì có nhiều người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ninh, Hà Nội