Thái Bình không đón du khách, tạm dừng hoạt động quán trà, quán ăn vỉa hè

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ 0h ngày 18/2, Thái Bình tạm thời đóng cửa, không đón khách tại các di tích, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; dừng hoạt động các quán trà chanh, trà đá, quán ăn vỉa hè để phòng COVID-19.

Cuối ngày 17/2, chính quyền tỉnh Thái Bình ra văn bản thông báo kết luận chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh về một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống COVID-19, cụ thể như sau:

  1. Tạm thời đóng cửa, không đón khách tại các di tích, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh từ 0h hôm nay ngày 18/2.
  2. Dừng hoạt động các quán trà chanh, trà đá, quán ăn vỉa hè.
  3. Dừng các hoạt động đông người không cần thiết; trong trường hợp cần thiết phải tổ chức thì phải có sự cho phép của cấp có thẩm quyền và phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.
  4. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ như ăn uống yêu cầu bán trong nhà, kiốt không sử dụng vỉa hè và thực hiện nghiêm quy định người cách người 1 m, bàn cách bàn 2 m.
  5. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tạm dừng tiếp nhận lao động đến từ Hải Dương cho đến khi có thông báo mới.
  6. Người lao động từ các địa phương đã có trường hợp lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng từ 27/1, phải khai báo y tế và có xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày thì mới tiếp nhận làm việc.
  7. Người lao động Thái Bình đi vào các vùng dịch, vùng đang phong tỏa và giãn cách xã hội, yêu cầu không quay trở lại tỉnh thời điểm này.
Đại diện Sở Y tế báo cáo tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại một cuộc họp về phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Thái Bình. (Nguồn ảnh: thaibinh.gov.vn)

Trước đó, tại cuộc họp diễn ra chiều cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, toàn tỉnh đã rà soát được 8 F1 (đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19) và 122 F2 (được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định). Từ ngày 15/1 đến 16/2, số người về tỉnh từ H.Cẩm Giàng (Hải Dương) là hơn 210 người.

Theo đánh giá của Sở Y tế tỉnh Thái Bình, nguy cơ xâm nhập dịch COVID-19 vào tỉnh là rất lớn.

Doanh nghiệp Bắc Ninh không sử dụng lao động Hải Dương

Tối 17/2, tỉnh Bắc Ninh phát đi công văn yêu cầu các chủ doanh nghiệp trên địa bàn cam kết không sử dụng lao động của tỉnh Hải Dương trong thời gian tỉnh này cách ly xã hội từ ngày 16/2 đến 2/3.

Nội dung chính trong công văn như sau:

  1. Sở LĐ-TB&XH, Ban quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố giám sát chặt chẽ người từ Hải Dương về Bắc Ninh và ngược lại.
  2. Các chủ doanh nghiệp trên địa bàn cam kết không sử dụng lao động của tỉnh Hải Dương.
  3. Công an tỉnh lập kế hoạch rà soát đồng bộ những người từ các địa phương khác mới đến lưu trú tại tất cả các cơ sở lưu trú, nhà cho thuê, nhà trọ trên địa bàn tỉnh; tăng cường lực lượng cho các xã giáp ranh với tỉnh Hải Dương.
  4. Lập biên bản xử phạt nghiêm các công dân tỉnh Hải Dương cố tình không thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh, di chuyển sang địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
  5. Chính quyền các huyện, thị xã, thành phố đưa các công dân là người Hải Dương vào tỉnh Bắc Ninh sau 0h ngày 16/2 trở lại Hải Dương.
  6. Các cơ quan, đơn vị, địa phương giám sát y tế chặt đối với những người trở về từ Hải Dương.

Việt Nam Xã hội

Thái Bình không đón du khách, tạm dừng hoạt động quán trà, quán ăn vỉa hè