Tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam phải cách ly 14 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người nhập cảnh vào Việt Nam, gồm cả cán bộ ngoại giao, công vụ, buộc phải cách ly tập trung 14 ngày, từ 0h ngày 21/3.

Ngày 20/3, Cục Hàng không Việt Nam thông báo quyết định trên đến những hành khách nhập cảnh vào Việt Nam, theo báo Vnexpress.

Những người nhập cảnh Việt Nam vì mục đích ngoại giao, công vụ sẽ cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc cơ sở lưu trú, có sự giám sát của chính quyền và cơ quan y tế.

Trước khi nhập cảnh, mọi hành khách phải khai báo y tế bắt buộc. Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra thân nhiệt hành khách trước khi vào nhà ga; vệ sinh, khử khuẩn tàu bay.

Ngoài ra, các chuyến bay quốc tế khi đến Việt Nam phải hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Cần Thơ, Phù Cát (Bình Định) và một số nơi khác theo yêu cầu.

Trong giai đoạn đại dịch lây lan ra toàn cầu, Việt Nam đang có nguy cơ lây nhiễm từ hàng trăm nghìn người đã nhập cảnh (từ 1/3 đến nay), trong đó có nhiều người từ vùng dịch.

Trước đó, từ ngày 18/3, Việt Nam đã dừng cấp thị thực với người nước ngoài. Các trường hợp được miễn thị thực hoặc có giấy miễn thị thực cấp cho người gốc Việt và thân nhân, cùng một số trường hợp đặc biệt khác (như chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao) khi nhập cảnh phải có giấy xác nhận không dương tính với Covid-19.

Việc dừng cấp thị thực không áp dụng với những người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ.

Ngoài ra, hôm 19/3, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đưa ra quyết định ngừng các chặng bay quốc tế. Vietnam Airlines thông báo tạm dừng khai thác tất cả đường bay quốc tế đến hết 30/4, do dịch Covid-19 ngày càng nghiêm trọng và chính sách hạn chế nhập cảnh, đóng cửa biên giới giữa các nước.

Các chuyến bay đưa người Việt tại nước ngoài về nước vẫn sẽ được thực hiện nếu có yêu cầu.

Tính đến ngày 19/3, Việt Nam có 87 trường hợp nhiễm dịch Covid-19, trong đó có 17 người đã xuất viện, còn 70 người đang điều trị.

Nguyễn Sơn

Việt Nam

Tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam phải cách ly 14 ngày