Bộ Y tế điều chỉnh thời gian cách ly y tế với người từ TP.HCM về các địa phương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 12/7, Bộ Y tế Việt Nam đã ban hành công văn yêu cầu tăng thời gian cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm với tất cả người từ TP. HCM về tỉnh thành khác. Theo đó, tăng thời gian tự cách ly lên 14 ngày, xét nghiệm 3 lần.

Bộ Y tế Việt Nam đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc điều chỉnh thời gian cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm đối với người từ TP. HCM về địa phương. Theo Bộ Y tế, trong thời gian qua, số người từ TP. HCM về các địa phương có tỉ lệ dương tính SARS-CoV-2 tăng cao.

Theo đó, điều chỉnh tăng thời gian cách ly y tế tại nhà đối với tất cả những người từ TP. HCM (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TP. HCM nhưng không dừng, đỗ) từ 7 ngày lên 14 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Những người tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát đến làm việc tại TP. HCM theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền không phải thực hiện cách ly y tế nhưng phải tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương lưu trú. Trong thời gian tự theo dõi sức khoẻ, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn, xử lý kịp thời, đúng quy định.

Trước đó, sáng 7/7, Bộ Y tế Việt Nam ra công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn tiếp nhận người về từ TP. HCM, yêu cầu người từ TP. HCM đi 62 tỉnh thành phải tự cách ly 7 ngày, xét nghiệm 3 lần.

Tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 lên tới 31.590 ca. Trong đó, riêng TP. HCM chiếm khoảng 50% số ca trong nước. Hiện tại, TP. HCM vẫn là tâm dịch lớn nhất cả nước khi số ca mắc tiếp tục tăng mạnh mỗi ngày.

Trưa 12/7, Bộ Y tế Việt Nam thông báo thêm 1112 ca mắc COVID-19 tại 15 tỉnh thành, riêng TP. HCM có 879 ca.


Bộ Y tế điều chỉnh thời gian cách ly y tế với người từ TP.HCM về các địa phương