Tăng 55 đoàn tàu, hàng trăm chuyến bay dịp 30/4 – 1/5

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngành đường sắt tăng thêm 55 đoàn tàu, ngành hàng không tăng hàng trăm chuyến bay phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của người dân dịp 30/4 – 1/5.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết ngoài việc duy trì chạy hàng ngày các đôi tàu khách Thống Nhất, trong các ngày từ 29/4 đến 3/5, ngành đường sắt sẽ chạy thêm 55 đoàn tàu trên các tuyến, đặc biệt là đến các tỉnh thu hút lượng khách du lịch lớn trong dịp 30/4-1/5.

Cụ thể, ở khu vực phía Bắc, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm 32 đoàn tàu trên các tuyến từ Hà Nội đến Thanh Hoá, Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng và Hà Nội đến Hải Phòng, Yên Bái, Lào Cai.

Ở khu vực phía Nam, Tổng công ty sẽ tổ chức chạy thêm 23 đoàn tàu đến các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết.

Cụ thể:

  • Tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng: chạy thêm các đoàn tàu SE 27, SE 28, SE 29, SE 30.
  • Tuyến Sài Gòn – Quảng Ngãi: chạy thêm hai đoàn tàu SE 25 và SE 26.
  • Tuyến Sài Gòn – Quy Nhơn chạy thêm 4 đoàn tàu SQN 1, SQN 2, SQN 3 và SQN 4.
  • Tuyến Sài Gòn – Nha Trang chạy thêm các tàu SNT 4, SNT 6, SNT 8, SNT 10, SNT 12, SNT 14, SNT 3, SNT 5, SNT7, SNT 9, SNT 1.
  • Tuyến Sài Gòn – Phan Thiết chạy thêm hai đoàn tàu SPT 4, SPT 5…

Trong dịp này, ngành đường sắt cũng đưa vào khai thác nhiều toa xe đóng mới để phục vụ hành khách. Căn cứ vào nhu cầu đi lại thực tế của hành khách, ngành đường sắt sẽ tiếp tục tổ chức chạy tàu tăng cường trên các tuyến trong dịp này.

Đặc biệt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5-10% và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội như: học sinh, sinh viên, thương binh, người cao tuổi…

Trong khi đó, ngành hàng không cũng tăng hàng trăm chuyến bay, đồng thời mở thêm nhiều đường bay mới.

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cho biết sẽ tăng thêm gần 117.000 chỗ dịp 30/4–1/5, tương ứng với 570 chuyến bay nội địa trong sáu ngày từ 28/4 đến 3/5.

Đây là đợt tăng tải thứ hai của Vietnam Airlines Group (đợt 1 tăng 500.000 chỗ ngồi). Tổng cộng sau hai đợt tăng tải, tổng số chỗ mà Vietnam Airlines Group cung ứng thêm trong kỳ nghỉ này là hơn 610.000 chỗ, tương ứng gần 3.200 chuyến bay.

Các hãng hàng không cũng mở thêm nhiều đường bay mới vào dịp này. Vietnam Airlines mở mới 6 đường bay giữa Đà Nẵng – Vinh; Phú Quốc và Cần Thơ, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Huế, Thanh Hoá; đồng thời khôi phục hai đường bay Đà Nẵng – Thanh Hoá, Cần Thơ – Buôn Ma Thuột. Các đường bay mở mới có tần suất 3-4 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Bamboo Airways tiếp tục mở các đường bay mới từ Hải Phòng, Đà Nẵng và Quy Nhơn tới Cần Thơ, nâng quy mô mạng bay tới Cần Thơ lên 6 tuyến.

Hiện vé máy bay giá rẻ nhiều chuyến bay từ Hà Nội, TPHCM đến các điểm du lịch như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo… không còn, vé hạng phổ thông gần hết, vé thương gia còn nhiều. Có rất nhiều chuyến bay đã bán vé tới 85-95% số ghế.

Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết, dịp 30/4-1/5, các hãng hàng không đều tăng chuyến, tăng tải. Hiện các hãng hàng không trong nước đã đăng ký khai thác tối đa slot (lượt cất, hạ cánh) tại sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài trong giờ cao điểm và xin sử dụng slot dự phòng, slot chuyến bay quốc tế để khai thác.

Tiến Thành

Việt Nam Xã hội

Tăng 55 đoàn tàu, hàng trăm chuyến bay dịp 30/4 – 1/5