Tạm ngừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam từ 18/3

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngoài tạm ngừng cấp thị thực, Việt Nam còn cách ly tập trung người nhập cảnh từ Mỹ, châu Âu, các nước ASEAN.

Hôm 17/3, Văn phòng Chính phủ thông báo tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày bắt đầu từ 00 giờ ngày 18/3.

Ngoài ra, "các trường hợp được miễn thị thực hoặc có Giấy miễn thị thực cấp cho người gốc Việt và thân nhân, một số trường hợp đặc biệt khác (như chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao...) khi nhập cảnh phải có Giấy xác nhận không dương tính với virus COVID-19 do cơ quan có thẩm quyền nước sở tại cấp và Giấy này được Việt Nam chấp thuận", thông báo viết.

Cách ly tập trung người nhập cảnh từ Mỹ, châu Âu, các nước ASEAN

Thông báo cũng cho biết các biện pháp bổ sung với người nhập cảnh từ một số khu vực có nhiều người nhiễm dịch Covid-19.

Cụ thể: "Ngoài các trường hợp nhập cảnh được cách ly tập trung hiện nay, thực hiện việc cách ly tập trung đối với người nhập cảnh từ Mỹ, các nước châu Âu, các nước ASEAN; đồng thời, thực hiện việc cách ly, giám sát y tế tại gia đình, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, giám sát theo nhóm đối với các đối tượng không thuộc diện cách ly tập trung."

Chuẩn bị thêm cơ sở cách ly

Trước tình hình dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam ngày càng phức tạp, thông báo nêu thêm biện pháp.

"Thủ tướng giao Bộ Quốc phòng tiếp tục chuẩn bị thêm các cơ sở cách ly trong quân đội. Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, UBND các tỉnh, thành phố chuẩn bị thêm các cơ sở cách ly và giao Tư lệnh các quân khu điều phối để sẵn sàng tiếp nhận và cách ly số lượng lớn."

Triển khai rộng rãi việc xét nghiệm

Chính phủ cũng yêu cầu "triển khai rộng rãi việc xét nghiệm; lưu ý xét nghiệm đối với các trường hợp yếu thế trong xã hội."

Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 66 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 50 ca đang được điều trị.

Cụ thể các địa phương có số người mắc COVID-19 tính đến 19h ngày 17/3 tại các địa phương như sau: Vĩnh Phúc (11); TP.Hồ Chí Minh (11); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01); Hà Nội (16); Ninh Bình (01); Quảng Ninh (05); Lào Cai (02); Đà Nẵng (03); Huế (02); Quảng Nam (03); Bình Thuận (09), Ninh Thuận (01).

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 150 quốc gia, khiến hơn 180.000 người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.

Nguyễn Sơn

Việt Nam

Tạm ngừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam từ 18/3