Tam Kỳ ghi nhận ca nghi nhiễm COVID-19 đầu tiên là bé trai 11 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 9/8, Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Tam Kỳ, ông Phạm Thanh Bình cho biết, tối 8/8, ngành y tế Quảng Nam đã đưa 1 cháu bé 11 tuổi đi cách ly vì nghi nhiễm COVID-19.

Bé trai này trú phường Phước Hòa, TP. Tam Kỳ. Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam cho thấy, cháu bị nghi nhiễm COVID-19. Ngành Y tế tỉnh Quảng Nam đã tiếp tục gửi mẫu xét nghiệm của cháu bé này vào Viện Pasteur Nha Trang để khẳng định và đang chờ kết quả.

Trong sáng cùng ngày, ngành Y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân trong khu dân cư nơi cháu bé sinh sống.

Gia đình cháu bé cho biết, bé sinh sống cùng mẹ tại một khu trọ nằm ở đường Phan Đình Phùng, phường Phước Hòa, sát ngay chợ Tam Kỳ.

Từ ngày 14 đến 24/7, sau khi được nghỉ hè, cháu ra Đà Nẵng ở chơi với ông nội. Khi cháu về TP. Tam Kỳ, gia đình chủ động đi khai báo y tế và được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Vừa qua, TP. Tam Kỳ xét nghiệm tổng thể đối với tất cả những trường hợp trở về từ TP. Đà Nẵng. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy, cháu bé trên dương tính với virus corona Vũ Hán.

Ông Bình khẳng định, đây là trường hợp phát hiện qua quá trình sàng lọc nghi ngờ mắc COVID-19, chính quyền thành phố phối hợp với Sở Y tế đã thống nhất đưa đi cách ly ở khu cách ly tại thị xã Điện Bàn, cũng như phun thuốc khử khuẩn, khử trùng khu vực này ngay trong tối 8/8.

Mẹ cháu bé làm nghề buôn bán áo quần bằng xe đẩy. Kết quả xét nghiệm của người này âm tính với virus corona Vũ Hán. Gia đình bé cũng ít tiếp xúc, quan hệ với hàng xóm xung quanh. Mẹ của bé và những người tiếp xúc gần đã được đưa đi cách ly tập trung ở Trung tâm y tế TP. Tam Kỳ.


Tam Kỳ ghi nhận ca nghi nhiễm COVID-19 đầu tiên là bé trai 11 tuổi