Tạm giữ hình sự đối tượng bán bạn gái sang Trung Quốc với giá 15 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 6/10, Công an tỉnh Cao Bằng bắt giữ đối tượng Triệu Tiến Mạnh (sinh năm 2000, trú tại huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) để điều tra, làm rõ hành vi mua bán người.

Truyền thông Việt Nam cho biết, trước đó, tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, qua mạng xã hội, Mạnh làm quen với cô gái tên H.T.N. (sinh năm 2001, quê huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) đang làm công nhân tại một khu công nghiệp ở tỉnh Bắc Ninh. Sau thời gian, N. nhận lời yêu Mạnh.

Đến ngày 17/7/2020, Mạnh nói dối với N. đi thăm mẹ nuôi đang sống bên Trung Quốc và rủ N. đi cùng đến khu vực biên giới Việt - Trung ở TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để xuất cảnh.

Tại khu vực biên giới, Mạnh cấu kết các đối tượng đã liên hệ trước đó để đưa N. đi bán cho một người Trung Quốc với số tiền 15 triệu đồng.

Ngày 17/9/2020, lợi dụng sơ hở, N. bỏ trốn, trở về Việt Nam và đến cơ quan công an tố cáo vụ việc.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng đang hoàn thiện hồ sơ vụ án để xử lý đối tượng Triệu Tiến Mạnh theo quy định tại Điều 150 Bộ luật Hình sự.

Việt Nam và Trung Quốc có đường biên giới chung dài và hiểm trở. Đây là điều kiện để những đối tượng buôn người đưa nạn nhân qua biên giới mà không bị phát hiện.

Nạn nhân của các vụ mua bán người thường phải làm vợ, đẻ thuê, bị cưỡng bức lao động hay ép buộc làm mại dâm.

Việt Nam Xã hội

Tạm giữ hình sự đối tượng bán bạn gái sang Trung Quốc với giá 15 triệu đồng