Tạm giữ Cục phó và 3 cán bộ Cục Quản lý thị trường Phú Thọ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an Phú Thọ đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở và nơi làm việc đối với Cục phó cùng 3 cán bộ thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ.

Chiều tối 23/12, truyền thông trong nước đưa tin, Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ 4 người gồm:

  1. Ông Vi Ngọc Khang (phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ, nguyên đội trưởng đội quản lý thị trường số 8);
  2. Ông Hà Minh Tuyền, kiểm soát viên phòng nghiệp vụ - tổng hợp, Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ;
  3. Ông Chu Ngọc Hoàng, kiểm soát viên đội quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ;
  4. Ông Bùi Mạnh Công, kiểm soát viên đội quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ.

4 người này bị bắt để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” trong việc kiểm tra, xử lý các vụ vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, sau khi nhận được đơn tố cáo một số hành vi vi phạm của công chức Đội Quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý thị trường Phú Thọ, Tổng cục Quản lý thị trường đã làm việc trực tiếp với Cục Quản lý thị trường Phú Thọ và các đơn vị, cá nhân có liên quan về các nội dung được nêu trong đơn tố cáo; đồng thời phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ điều tra, xác minh.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã khám xét nơi làm việc, thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu, phương tiện làm việc, tạm đình chỉ sử dụng thẻ kiểm tra thị trường và đình chỉ công tác đối với 4 công chức trên.

Việt Nam Xã hội

Tạm giữ Cục phó và 3 cán bộ Cục Quản lý thị trường Phú Thọ