Tạm dừng nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất với toàn bộ hành khách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc về việc tạm dừng nhập cảnh toàn bộ hành khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 27/5 đến hết 4/6/2021.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 tại TP. HCM trong những ngày qua, đặc biệt là chuỗi lây nhiễm mới tại quận Gò Vấp, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản “hoả tốc” gửi các hãng hàng không, Cảng vụ Hàng không miền Nam, UBND TP. HCM, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an về việc tạm dừng nhập cảnh hành khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trước đó, tại cuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 với lãnh đạo TP. HCM sáng 27/5, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, trong một tuần tới, sẽ điều phối những chuyến bay đưa người Việt Nam bị kẹt ở nước ngoài về nước không hạ cánh xuống TP. HCM để hỗ trợ phòng chống dịch tại thành phố.

Từ khi xảy ra dịch COVID-19 từ đầu năm 2020 tới nay, Việt Nam vẫn chưa khôi phục lại các chuyến bay quốc tế thường lệ đưa khách vào Việt Nam.

Các chuyến bay quốc tế chủ yếu đưa công dân về nước, đưa chuyên gia, khách ngoại giao vào Việt Nam với số lượng hạn chế. Tất cả người nhập cảnh đều được xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Hiện, mỗi ngày, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ khai thác khoảng 80 chuyến bay quốc tế chở hàng hoá đến và đi, song một số chuyến bay có thể chở kèm chuyên gia, khách ngoại giao theo quy định được nhập cảnh.

Mạnh Hùng


Tạm dừng nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất với toàn bộ hành khách