Tạm đình chỉ Hiệu trưởng CĐ Sư phạm Điện Biên vì mở lớp bồi dưỡng 100 học viên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tỉnh Điện Biên đã có văn bản cấm tổ chức các hoạt động đông người, nhưng trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên vẫn mở lớp bồi dưỡng khoảng 100 giáo viên mầm non từ 17/4 đến 15/5, học vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

Ngày 21/5, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên - bà Nguyễn Thị Tuyết Mai đã bị UBND tỉnh Điện Biên tạm đình chỉ công tác vì chưa thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch COVID-19.

Cụ thể, trong khi tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tỉnh Điện Biên đã có văn bản cấm tổ chức các hoạt động đông người, nhưng trường này vẫn mở lớp bồi dưỡng giáo viên mầm non từ 17/4 đến 15/5, học vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

Bà Mai với trách nhiệm là người đứng đầu trường đã cho mở lớp bồi dưỡng với số lượng khoảng 100 người. Trong số các học viên này, đã phát hiện một người dương tính với COVID-19.

Đến ngày 21/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên ghi nhận thêm 5 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở địa phương này lên 49 ca.

Trong đó, điểm nóng là ổ dịch bùng phát tại Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong (xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ) đang diễn biến rất phức tạp.

Với quyết định mới từ UBND tỉnh, ông Đinh Xuân Huy - Phó hiệu trưởng, sẽ phụ trách Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên kể từ ngày 21/5.

Đông Mai

Việt Nam Giáo dục

Tạm đình chỉ Hiệu trưởng CĐ Sư phạm Điện Biên vì mở lớp bồi dưỡng 100 học viên